“ร็อบบี้ ซาเวจ” เขียนจดหมายถึงลูกชาย หลังเซ็นสัญญาอาชีพกับผี

ร็อบบี้ ซาเวจ อดีตมิดฟิลด์ชาวเวลส์ เชียนจดหมายร่ายยาวถึงลูกชาย ชาร์ลี ซาเวจ หลังเพิ่งเซ็นสัญญาอาชีพกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ชาร์ลี วัย 17 ปี มาอยู่กับอะคาเดมี่ของปีศาจแดง เมื่อปี 2019 ก่อนได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุด U-18 ของสโมสร และได้รับสัญญาอาชีพกับ ปีศาจแดง

ขณะที่ ร็อบบี้ ซาเวจ ปัจจุบันอายุ 46 ปี เจ้าตัวเป็นเด็กฝึกของ แมนฯ ยูไนเต็ด เติบโตมากับ เดวิด เบ็คแฮม, ไรอัน กิกส์, พอล สโคลส์, แกรี่ เนวิลล์, นิคกี้ บัตต์ ฯลฯ แต่ไม่มีโอกาสลงเล่นให้ทีมปีศาจแดงชุดใหญ่ ก่อนจะย้ายไปสร้างชื่อเสียงกับ เลสเตอร์ ซิตี้ และ ดาร์บี้ เคาน์ตี้

โดยในจดหมายมีใจความดังนี้….

ถึง ชาร์ลี

บางครั้งความรู้สึกมันยากจะอธิบายเป็นคำพูด ดังนั้นพ่ออยากทำอะไรที่แตกต่าง ทำบางสิ่งที่ลูกอาจไม่คาดคิด พ่อจะเขียนจดหมายให้ลูก พ่อรู้ว่าลูกจะเติบโตเป็นคนที่แข็งแกร่งและเป็นตัวเอง พ่อมั่นใจว่าลูกจะโตมาเป็นคนที่ทกคนชื่นชมและทำได้ดีกว่าที่พ่อเคยทำ

พ่อของลูกห่างไกลจากคำว่าสมบูรณ์แบบ บางทีลูกก็เห็นว่าพ่อทำพลาด แต่ทุกคนมีลีกษณะเฉพาะตัว และนั่นทำให้เราเป็นคนอย่างที่เราเป็น นั่นไม่ใช่จุดอ่อนแต่เป็นจุดแข็ง ดังนั้นจำไว้ว่าอย่าให้ใครมาบอกให้ลูกเป็นคนอื่น อย่าปล่อยให้สังคมเป็นคนตัดสินว่าสิ่งที่ลูกทำมันถูกหรือผิด

ลูกจะต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง และจำไว้ว่าลูกจะไม่ตัดสินใจถูกเสมอ แต่อย่างไรก็ตามการตัดสินใจนั้นมันเป็นของลูก ชีวิตเราไม่ได้ทำสิ่งที่ถูกต้องเสมอไป ชีวิตต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดเช่นกัน

จำไว้ว่าความสำเร็จไม่ได้มาง่ายๆ และในการเดินทางจะต้องมีการทำผิดพลาด บางครั้งชนะ บางครั้งแพ้ สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่ลูกจะล้มลงกี่ครั้ง แต่มันอยู่ที่ลูกจะลุกขึ้นได้กี่ครั้งหลังจากล้ม

อย่าลืมว่าความปรารถนาของพ่อไม่ได้อยากให้ลูกเดินตามเส้นทางของพ่อ มันคือเส้นทางของลูกเอง และมันจะดีกว่าของพ่อในทุกอย่างที่ลูกทำ

.

Facebook Comments