ผีโดนก่อนบุกพลิกแซงไก่เดือยทอง3-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดนี้ เป็นการพบกันระหว่าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฝั่งไก่เดือยทอง เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-2-3-1 วาง แฮร์รี เคน เป็นหน้าเป้า โดยมี ซน ฮึง-มิน, ลูคัส มูรา และจิโอวานนี โล เซลโซ เป็นสามประสานคอยทำเกม

ทางด้านผีแดง ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-2-3-1 วาง เอดินสัน คาวานี เป็นหน้าเป้า โดยมี มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน แฟร์นันด์ส และ พอล ป็อกบา เป็นสามประสานในแนวรุก

ในนาทีที่ 34 ปีศาจแดงเกือบได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ป็อกบาแทงทะลุช่องให้คาวานีซัดเข้าประตู ทว่าผู้ตัดสินเช็ค VAR จังหวะก่อนหน้า และพบว่าแม็คโทมิเนย์ทำฟาวล์ซน ฮึง-มินก่อน จึงปฏิเสธประตูไป

ในนาทีที่ 40 เป็นเจ้าบ้านที่ขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่มูราจ่ายถวายพานให้ซนซัดตุงตาข่าย ให้สเปอร์สออกนำ 1-0  ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ในนาทีที่ 57 ทีมเยือนก็ตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะต่อบอลกันหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่คาวานีจะเป็นคนยิง โญริสปัดไม่ขาด ก่อนเฟร็ดตามมาซ้ำเข้าไป ทำให้แมนฯ ยูฯ ตามมาเป็น 1-1

ถัดมานาทีที่ 79 แมนฯยูฯ ก็พลิกขึ้นนำ จากจังหวะที่กรีดวู้ดเปิดให้คาวานีทิ้งตัวโขกตุงตาข่าย ทำให้สกอร์แซงเป็น 2-1

ลูกทีมโซลชามาได้ประตูปิดกล่องในนาทีที่ 90+6 จากจังหวะที่ป็อกบาไหลให้กรีดวู้ดซัดเสียบเสาไกลไม่พลาด ส่งให้แมนฯยูฯ ทิ้งห่าง 3-1

หลังจากนั้นไม่มีอะไรเกิดขึ้น จบเกม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เปิดบ้านแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3

ทำให้ปีศาจแดงเก็บเพิ่มเป็น 63 คะแนน ทำแต้มตามหลังแมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง 11 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ในขณะที่ไก่เดือยทองมี 49 คะแนน อยู่อันดับ 7

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

สเปอร์ส (4-2-3-1) : อูโก้ โญริส; แซร์จ ออริเยร์, เอริค ไดเออร์, โจ โรดอน, เซร์คิโอ เรกีลอน; ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล, ปิแอร์ เอมิล-ฮอยเบียร์; ซน ฮึง-มิน, ลูคัส มูรา, จิโอวานนี โล เซลโซ; แฮร์รี เคน

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดีน เฮนเดอร์สัน; อารอน วาน บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, แฮร์รี แม็คไกวร์, ลุค ชอว์; สก็อต แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน แฟร์นันด์ส, พอล ป็อกบา, เอดินสัน คาวานี

.

.

.

.

.

Facebook Comments