“กิ๊กส์” ชวดคุมเวลส์ลุยยูโร หลังถูกตั้งข้อหาทำร้ายหญิงสาว 2 ราย

บีบีซี สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ไรอัน กิ๊กส์ ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ และอดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะหมดสิทธิ์คุมทีมชาติ เวลส์ ในศึก ยูโร 2020 หลังถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายหญิงสาว 2 รายนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พ.ย. กิ๊กส์ ก่อเหตุทำร้ายร่างกายหญิงสาวใ อายุ 30 ปีรายหนึ่ง และทำร้ายร่างกายหญิงสาวในช่วงอายุ 20 อีกราย บริเวณย่าน วอร์สลีย์ ในเมืองซัลฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ทำให้เขาถูกตั้ง 3 ข้อหา และจะมีกำหนดขึ้นศาลแมนเชสเตอร์ และซัลฟอร์ดในวันที่ 28 เม.ย. หลังเขาได้รับการประกันตัวออกมา

.

.

ขณะที่สมาคมฟุตบอลเวลส์ หรือ เอฟเอดับเบิลยู ออกแถลงการณ์ว่าจะถอด กิ๊กส์ ออกจากการเป็นผู้จัดการทีมในศึกยูโร 2020 ครั้งนี้ และให้ โรเบิร์ต เพจ รับหน้าที่เป็นกุนซือแทนตลอดทัวร์นาเมนต์ และจะมีการประชุมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง

แถลงการณ์ของ สมาคมฟุตบอลเวลส์ ระบุว่า “จากการตัดสินใจครั้งนี้ ทางเอฟเอดับเบิลยู ขอยืนยันว่า โรเบิร์ต เพจ จะรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติสำหรับทัวร์นาเมนต์ยูโร 2020 ในช่วงซัมเมอร์นี้ และจะให้ อัลเบิร์ต สตูเวนเบิร์ก เป็นผู้ช่วย โดยคณะกรรมการสมาคม จะมีการประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวและผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อสมาคมและทีมชาติ รวมทั้งจะไม่แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมในเวลานี้”

.

.

.

Facebook Comments