แมนยูโล่ง! “ยูฟ่า” ไม่ลงโทษตัดสิทธิ์ทีมร่วมก่อตั้งซูเปอร์ลีก

คณะกรรมการบริหารยูฟ่า ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ตัดสิทธิ์ 12 สโมสรที่ร่วมก่อตั้ง ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก ออกจากการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปาลีก ในฤดูกาลนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็น เป็น 1 ทีมใน 12 สโมสรที่ร่วมก่อตั้ง ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก (European Super League) ร่วมกับ 3 ทีมจาก ลาลีกา สเปน ประกอบไปด้วย เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา, แอตเลติโก มาดริด และ 3 สโมสรของ กัลโช่ เซเรีย อิตาลีอย่าง ยูเวนตุส, เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน แต่เกิดกระแสโจมตีอย่างหนัก จนทำให้ 6 ทีมผู้ดีต้องถอนตัวออกจากทัวร์นาเมนต์นี้ โดยมีเพียงแค่ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา และ ยูเวนตุส ยังคงยืนหยัดไม่ถอนทีม

ล่าสุดมีรายงานว่า หลังการประชุมของคณะกรรมการบริหารของ ยูฟ่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ตัดสิทธิ์พวกเขาออกจากการแข่งขันทั้งในส่วนของ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปาลีก ในฤดูกาลนี้

โดย เชลซี จะพบกับ เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตามโปรแกรมเดิม ขณะที่ในถ้วย ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ ก็จะแข่งได้ตามโปรแกรมเช่นกัน โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมเจอกับ โรม่า ส่วน อาร์เซนอล พบ บียาร์เรอัล

.

Facebook Comments