สถิติชี้บรูโน่-ป็อกบาเล่นด้วยกันห่วยกว่าลุยเดี่ยว

บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดเผยว่าเขาจะต่อสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าหาก ปอล ป็อกบา ต่อสัญญาด้วย แต่นั่นอาจไม่ใช่ข่าวดีสำหรับปีศาจแดง

จากสถิติที่เก็บรวบรวมได้ ปีศาจแดงมีผลงานที่ดีกว่าถ้าหากหนึ่งในสองคนนี้ไม่ได้ลงสนาม หรือกล่าวง่าย ๆ ก็คือทีมจะมีผลงานดีกว่าหากทั้งคู่ไม่ได้ลงด้วยกัน

และถ้าทั้งสองคนตัดสินใจอยู่ด้วยกันต่อไป ภาระอันหนักอึ้งจะตกไปอยู่ในตัวกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่จะต้องหาลู่ทางที่ให้สองคนนี้ลงสนามด้วยกันให้จงได้ จากสถิติที่เก็บรวบรวมชี้ว่ายูไนเต็ดทำได้ดีกว่าทั้งรุกและรับ ร่วมถึงเปอร์เซ็นต์การคว้าชัยชนะที่ดีกว่าเมื่อหนึ่งในสองคนนั้นนั่งอยู่ที่ม้านั่งสำรอง

นับตั้งแต่แฟร์นันด์สย้ายมา พวกเขาลงสนามไปแล้วทั้งหมด 75 นัด และจาก 47 นัดในช่วงเวลานั้นเราได้เห็นป็อกบาและแฟร์นันด์สเล่นด้วยกัน ซึ่งปีศาจแดงทำประตูเฉลี่ย 1.8 ลูกและเสีย 1.2 ลูกต่อหนึ่งนัด พร้อมกับคว้าชัยชนะที่ 57 เปอร์เซ็นต์ และอีก 28 นัดที่ทั้งสองคนไม่ได้ลงด้วยกัน พวกเขาทำประตูเฉลี่ย 2.4 ลูกและเสียเพียง 0.4 ประตู พร้อมกับคว้าชัยชนะสูงถึง 71 เปอร์เซ็นต์

และที่น่าทึ่งไปกว่านั้นเมื่อยูไนเต็ดยังไม่เคยแพ้หากทั้งสองคนไม่ได้ลงสนามด้วยกัน แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเมื่อพวกเขาแพ้ไปแล้ว 11 นัดที่ทั้งสองคนนี้ลงเล่นร่วมกัน

Facebook Comments