เปิดข้อตกลงแฟนผี 4 ยื่นเสนอถึงตระกูลเกลเซอร์

จากเหตุการณ์แฟนบอลของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาประท้วงขับไล่ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังไม่พอใจแนวทางการบริหารสโมสรตลอดช่วง 16 ปี รวมถึงการเข้าไปมีส่วนร่วมในการจัดตั้งศึกยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก ส่งผลกระทบให้เกมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะเปิดบ้านดวลกับ ลิเวอร์พูล ต้องเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด

ล่าสุดกลุ่มแฟนบอลในชื่อ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัพพอร์ตเตอร์ ทรัสต์” ได้ทำเรื่องส่งจดหมายถึงตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมโดยเรียกร้อง 4 ข้อเพื่อหวังจะสงบศึก ดังนี้

1.เต็มใจ และเปิดเผยข้อมูลต่างๆ ให้แฟนบอลเข้าไปมีส่วนร่วมในการบริหารงานขอทีมที่ต้องจัดขึ้นโดยรัฐบาล และใช้โอกาสนี้เพื่อปรับโครงสร้างการเป็นเจ้าของทีมเพื่อให้แฟนบอลเข้าไปมีส่วนร่วม

2.แต่งตั้งกรรมการอิสระเข้าไปทำงานกับบอร์ดบริหาร โดยมีจุดประสงค์เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของสโมสรในฐานะสโมสรฟุตบอล ไม่ใช่ผู้ถือหุ้น

3.ทำงานร่วมกับกลุ่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัพพอร์ตเตอร์ ทรัสต์ และแฟนบอลให้มากขึ้นเพื่อวางโครงการที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ และมีหุ้นที่ทุกคนสามารถมีสิทธิ์ออกเสียงเหมือนกับตระกูลเกลเซอร์ รวมถึงตระกูลเกลเซอร์ต้องยอมรับการถือหุ้นน้อยลง หรือถูกซื้อไปทั้งหมด

4.มุ่งมั่นที่จะให้คำปรึกษาอย่างเต็มที่กับแฟนบอลที่ถือตั๋วฤดูกาลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในอนาคตสโมสร

โดยกลุ่มแฟนบอลให้เวลาตระกูลเกลเซอร์ถึงวันที่ 7 พ.ค. ว่าจะยอมทำตามข้อเสนอทั้ง 4 ข้อดังกล่าวหรือไม่

.

Facebook Comments