ผีชุดสำรองพ่ายจิ้งจอก1-2ยกแชมป์ให้แมนฯซิตี้

พรีเมียร์ลีก 2020-2021 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 36 เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบไร้คนดูตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ต้อนรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น เมสัน กรีนวู้ด ทำเกมรุกร่วมกับ อาหมัด ดิยัลโล, ฆวน มาต้า และดาวรุ่งวัย 19 ปีชาวสวีเดนซี่งได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ครั้งแรกอย่าง แอนโธนี เอลังก้า

ด้านทีมเยือนของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส วางหมากมาในแผน 3-4-1-2 ด้วยการใช้หน้าต่ำเป็น อโยเซ เปเรซ ประสานงานในแนวรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง เคเลชี อิเฮียนาโช และ เจมี วาร์ดี้

เริ่มเกมได้ 10 นาที เป็นฝั่งของเลสเตอร์มาจัดการพังประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ยูริ ตีเลอมันส์ เปิดบอลทางกราบขวาข้ามลึกไปเสาไกลถึง ลุค โธมัส กระโดดแปด้วยซ้ายพุ่งเช็ดสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นประตูแรกในพรีเมียร์ลีกของวิงแบ็คซ้ายวัย 19 ปีด้วย ส่งให้จิ้งจอกสยามบุกนำ 1-0

แต่แล้วถัดมานาทีที่ 15 ยูไนเต็ดก็มาตามตีเสมอได้แบบทันควัน จากจังหวะที่ ดิยัลโล ไหลบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้ กรีนวู้ด ลากแหวกแนวรับทีมเยือนเข้าเขตโทษก่อนได้เหลี่ยมยิงด้วยขวาอย่างเฉียบคม ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยผลนี้

ครึ่งหลังเลสเตอร์มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง ในนาทีที่ 66 จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ มาร์ค อัลไบรท์ตัน เปิดให้ ชาลาร์ โซยุนจู เทกตัวโหม่งตุงตาข่าย ช่วยให้จิ้งจอกสยามนำอีกรอบ 2-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นเลสเตอร์ ซิตี้บุกมาชนะไป 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 66 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่อันดับ 2 ยังมี 70 คะแนนเท่าเดิม และส่งผลให้จ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี 80 คะแนน คว้าแชมป์แน่นอนแล้ว เพราะนำห่างถึง 10 คะแนน ขณะที่เหลืออีกแค่ 3 เกมเท่านั้น

.

.

Facebook Comments