“วาเลนเซีย” อดีตกัปตันทีม แมนฯ ยู ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 35 ปี

อันโตนิโอ วาเลนเซีย อดีตแบ็กขวาจอมบุกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศหันหลังให้กับอาชีพค้าแข้งอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ในวัย 35 ปี ด้วยเรื่องของสภาพร่างกายที่โรยราไปตามกาลเวลา

วาเลนเซีย เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งตั้งแต่ปี 2003 กับทีมเอล นาซิอองนาล ก่อนจะสร้างชื่อในการย้ายมาเล่นให้กับ วีแกน แอธเลติก เมื่อปี 2006 จนฟอร์มไปเตะตา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยย้ายมาในระหว่างปี 2009-2019 เขาประสบความสำเร็จอย่างสูงกับปีศาจแดง โดยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, อีเอฟเอล คัพ (คาราบาว คัพ) 2 สมัย และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 1 สมัย ลงเล่นให้ปิศาจแดงรวม 339 นัด ซัดไป 25 ประตู

“ถึงแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด ผมจากบ้านเกิดสู่เมืองหลวงของประเทศตั้งแต่อายุ 14 ปี ผมเดินทางไปทั่วทั้งที่มีอาการคิดถึงบ้าน แต่ด้วยความหวังอันเต็มเปี่ยม” “หลังจากนั้นไม่กี่ปีผมก็ได้เดินทางไปยุโรปตามที่ฝันเอาไว้ ผมเล่นในสเปนจากนั้นจึงเดินทางไปยังอังกฤษ ซึ่งเป็นบ้านหลังที่ 2 ของผม วีแกนคือประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร และพระเจ้าก็ทรงประทานโอกาสให้ผมได้ย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด

ผมจะไม่มีวันลืมทุกอย่างที่เคยได้เจอที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ผมจะไม่มีวันลืมทุกประตู ถ้วยแชมป์ทุกใบ และแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม ผมไม่เคยคิดว่าเวลานี้จะมาถึงเร็วขนาดนี้ แต่ร่างกายของผมบอกให้ผมตัดสินใจอย่างนี้ ผมจึงต้องขอประกาศแขวนสตั๊ด”

.

Facebook Comments