รอขายก่อน! แมนยูวาง 3 แข้งดังเป็นตัวแทน ป๊อกบา แล้ว

ทีมแชมป์สนามหญ้าสวยที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีกจากเมื่อฤดูกาลก่อน ได้วางตัว คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางทีมชาติเดนมาร์กทีมชาติอังกฤษของ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส, เจมส์ แมดดิสัน ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ และ ยูริ ทีเลอมองส์ มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยี่ยมของ โมนาโก เอาไว้เป็น 3 เป้าหมายตามรายงานของ เดลี่ มิร์เรอร์ สื่ออังกฤษที่ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมพิจารณาเลือกจาก 1 ใน 3 คนนี้เพื่อเอามาเป็นตัวแทนของ ปอล ป๊อกบา หากตัดสินใจรับเงินค่าตัวก้อนใหญ่จากการขายดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสในช่วงซัมเมอร์นี้

ก่อนหน้านี้ ป๊อกบา เคยเอ่ยปากแย้มว่าอยากโบกมืออำลา “ปีศาจแดง” เพื่อออกไปตามหาความท้าทายใหม่ๆ โดย “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ตั้งท่าเตรียมทาบทาม ป๊อกบา เข้ามาเสริมทัพเสียเลย ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมพิจารณาปล่อยตัวออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เหมือนกัน แต่มีข้อแม้จะต้องได้เงินค่าตัวไม่ต่ำกว่า 150 ล้านปอนด์ตามราคาที่ปักป้ายขายเอาไว้ เพราะต้องการฟันกำไรจากตอนที่ซื้อมาจาก “ม้าลาย” ยูเวนตุส เป็นสถิติแพงสุดในโลกเมื่อปี 2016 ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์

หาก “ปีศาจแดง” ตัดสินใจขายจริงๆ ก็จะนำเงินค่าตัวที่ได้รับไปใช้สำหรับการตามหาตัวแทนของ ป๊อกบา ทันที โดย สเปอร์ส ตั้งท่าเตรียมตัดใจขาย อีริคเซ่น ซึ่งเหลือสัญญาค้าแข้งอีกเพียงปีเดียวในราคา 100 ล้านปอนด์ เพราะดีกว่ารั้งเอาไว้ใช้งานจนหมดสัญญาแล้วเสียไปแบบฟรีๆ ในช่วงกลางปีหน้า ส่วน แมดดิสัน น่าจะมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 60 ล้านปอนด์ ขณะที่ ทีเลอมองส์ น่าจะเป็นเป้าหมายที่มีค่าตัวถูกที่สุดราวๆ 36 ล้านปอนด์    

Facebook Comments