“เรเน” แนะแมนยูขาย “ป็อกบา” ดึง “แจ็ค กรีลิช” เสียบแทน

เรเน มูเลนสตีน อดีตมือขวาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมาแนะนำอดีตต้นสังกัดขาย ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสที่เหลืออีกเพียงแค่ปีเดียวออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ แล้วไปดึง แจ็ค กรีลิช มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ทีมชาติอังกฤษของ แอสตัน วิลล่า มาแทน

“ป็อกบา ชอบเล่นอยู่รอบๆ เฟร็ด กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ แต่ผมคิดว่าคุณต้องการผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางอีกคนที่มีความคิดสร้างสรรค์มากกว่านี้ ที่สามารถทำได้แบบ แฟร์นันเดินโญ กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ ฟาบินโญ กับลิเวอร์พูล ป็อกบา สร้างความไม่สมดุลในทีม เพราะยังไงทีมก็ต้องส่งเขาลงเล่น แต่เขาไม่สามารถเล่นเป็นหนึ่งในคู่มิดฟิลด์ได้ เพราะเขาเล่นเกมรับได้ไม่ดี นอกจากนี้คุณยังพยายามให้เขาเล่นเป็นปีกซ้าย คุณพยายามสร้างบางสิ่งบางอย่างที่นั่น

แต่ผมไม่แน่ใจนะ บางทีวิธีที่ดีที่สุดคือการพูดว่าเราจะทำเงินจากการขายเขาดีหรือไม่ และดูว่าเราต้องการอะไร แต่ถ้าผมทำได้ ผมจะขายเขา และสร้างทีมขึ้นมาใหม่ ปัญหาอีกอย่างของ ป็อกบา ก็คือเขาไม่เคยเปิดเผยกับแฟนๆ ว่าเขามีความมุ่งมั่นและต้องการเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากแค่ไหน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับผม”

.

Facebook Comments