ไม่ใช่ที่สุดนะ! เผยค่าแรง”แรชฟอร์ด”เป็นรองแค่5แข้งดังพรีเมียร์ลีก

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งประกาศจับ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษจรดปากกาต่อสัญญาใหม่นานถึง 5 ปี เพื่อให้อยู่ปักหลักค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปจนถึงปี 2023 และมีเงื่อนไขที่สามารถขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปีได้ด้วย โดยจะได้รับค่าเหนื่อยสูงถึงสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์เลยทีเดียว แถมยังมีสิทธิ์ขยับเพิ่มขึ้้นไปแตะหลัก 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หากทำผลงานได้เข้าเป้าตามเงื่อนไขต่างๆ ที่ตกลงกันเอาไว้

คาดว่าดาวเตะวัย 21 ปีจะได้รับค่าแรงจาก “ปีศาจแดง” สูงถึงปีละราวๆ 12 ล้านปอนด์ แม้จะเป็นจำนวนเงินมหาศาล ทว่า สปอตแรค สื่อลูกหนังเมืองผู้ดี เปิดเผยว่า ค่าเหนื่อยของ แรชฟอร์ด ไม่ใช่สถิติสูงที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะรั้งอันดับ 6 เป็นรองบรรดาดาวดังรุ่นพี่ในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีอยู่ถึง 5 รายด้วยกัน หากนับรวมกับโบนัสพิเศษที่จะได้รับเพิ่มตามเงื่อนไขต่างๆ เข้าไปด้วย เริ่มจากอันดับ 5 เป็นของเพื่อนร่วมทีมเดียวกัน นั้นก็คือ อองโธนี่ มาร์ซิยัล กองหน้าดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสได้รับค่าแรงปีละราวๆ 13 ล้านปอนด์ อันดับ 4 เมซุต โอซิล กองกลางชาวเยอรมันของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล รับค่าแรงปีละราวๆ 13.975 ล้านปอนด์

ส่วนอันดับ 3 เป็นของอีกหนึ่งรุ่นพี่ร่วมทัพ “ปีศาจแดง” นั้นก็คือ ปอล ป๊อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสรับค่าเหนื่อยปีละราวๆ 15.08 ล้านปอนด์ ขณะที่ อเล็กซิส ซานเชซ ดาวเตะทีมชาติชิลีที่เป็นอีกหนึ่งรุ่นพี่ร่วมทีมเดียวกันรั้งอันดับ 2 รับค่าแรงปีละราวๆ 16.38 ล้านปอนด์ แม้จะรับค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์มากที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีกถึง 500,000 ปอนด์ แต่ยังคงเป็นรอง เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางทีมชาติเบลเยี่ยมของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งรั้งอันดับ 1 รับค่าแรงปีละ 16.683 ล้านปอนด์

Facebook Comments