คริส ซัตตัน แนะ โซลชา ควรลอกการบ้าน ฟานกัล

คริส ซัตตัน คอลลัมนิสต์ เมลออนไลน์ วิเคาระห์เกมเมื่อคืน นัดที่แมนฯยูพ่ายแพ้ต่อบียาร์เรอัล เหตุเพราะไม่ยอมเปลี่ยน “ดีน แฮนเดอร์สัน” ลงมาเซฟจุดโดษแทน “เด เกอา” ทั้งๆที่เหลือ โควต้าเปลี่ยนตัว ในช่วงต่อเวลา 120 นาที ถึง 2 โควต้า

แน่นอนหลายคนยอมรับในตัว “เด เกอา” ในเรื่องของลูกเซฟมหัศจรรย์แต่ในเรื่องของการเซฟจุดโทษนั้นเจ้าตัวทำได้ไม่ดีนัก ซัตตัน ยังตั้งคำถามถึง โซลชา ว่า ทั้งๆที่ควรรู้เรื่องสถิติการเซฟจุดโทษระหว่าง “เด เกอา” กับ “ดีน แฮนเดอร์สัน” ทำไมถึงไม่เปลี่ยน “ดีน” ลงไปเซฟจุดโทษ แต่กลับส่ง อเล็กซ์ เทลเลซ กับ มาต้า ลงไปในนาทีที่ 120+3 ซึ่งมันไม่น่าจะส่งผลอะไรได้ กับเวลาที่ทั้งสองคนเหลืออยู่

.

.

“โซลชาลืมเรื่องสถิติการเซฟจุดโทษของ แฮนเดอร์สัน ที่มันดีกว่า เด เกอา อย่างน่าเหลือเชื่อ”

” พวกเราก็เห็นๆอยู่ว่า ผู้เล่น บียาร์เรอัล ยิงจุดโทษผ่าน เด เกอา ไปได้ทุกคน แต่ ดีน ทำได้แค่นั่งดูอยู่ข้างสนาม”

” ยกตัวอย่าง หลุยซ์ ฟาน กัล สมัยคุมทีมชาติฮอลแลนด์เคยเปลี่ยน ทิม ครูล ลงไปแทน ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ในนาทีที่ 120 รอบก่อนรอง ฟุตบอลโลกปี 2014 ในเกมที่พบกับ คอสตารีกา แล้วมันก็สำเร็จ ทิม ครูลพา ฮอลแลนด์ เข้ารอบได้”

.

.

”โซลชา ควรลอกการบ้าน ฟาน กัล แม้มันจะทำร้ายจิตใจต่อ เด เกอา แต่มันจะส่งผลดีต่อทีม น่าเสียดายที่ผู้เล่น ยูไนเต็ดต้องเดินคอตกกลับเข้าห้องแต่งตัวโดยมีเหรียญรองแชมป์ห้อยคอ”

”ส่วนเรื่องที่ เด เกอา ยิงจุดโทษไม่เข้าก็น่าเห็นใจ เขาคงไม่คิดไม่ฝันว่าเขาต้องเป็นคนยิง”

สถิติการเซฟจุดโทษในเวลาปกติของทั้งสองนับตั้งแต่ฤดูกาล 2017 – 2018 คือ เด เกอา เซฟ 16 ครั้ง เป็นประตูทั้งหมด ส่วนในรายของ ดีน แฮนเดอร์สัน เซฟ 15 ครั้ง เสียแค่ 8 ประตู

.

Facebook Comments