ฟอร์มเด่นเข้าตา! แมนยูยื่นเงินก้อนโตสู่ขอดาวรุ่งสเปน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,440 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อ ดานี่ โอลโม่ กองกลางดาวรุ่งของ ดินาโม ซาเกร็บ ไปร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานของ สปอร์ตส์เก้ โนโวสตี้ สื่อชั้นนำของประเทศโครเอเชีย

ในช่วงซัมเมอร์นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แข้งใหม่ไปแล้ว 2 คน ได้แก่ แดเนี่ยล เจมส์ ปีกดาวรุ่งชาวเวลส์ และ อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาชาวอังกฤษ ซึ่งตอนนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” ก็หันมาให้ความสำคัญกับการเสริมทัพในตำแหน่งกองกลางมากที่สุด โดยช่วงที่ผ่านมามิดฟิลด์ที่มีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากที่สุดคือ บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ ฌอน ลองสตาฟฟ์

อย่างไรก็ตาม สปอร์ตส์เก้ โนโวสตี้ แฉว่าทีมของ โซลชา ได้ยื่นข้อเสนอขอดึง โอลโม่ ไปร่วมทัพแล้ว หลังจากแข้งวัย 21 ปี โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจกับ ซาเกร็บ ในฤดูกาลก่อน ด้วยผลงาน 12 ประตู กับ 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 44 นัดในทุกรายการ และกับทีมชาติสเปนชุดเด็ก ในทัวร์นาเมนต์ ยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 21 ประจำปี 2019 ที่เพิ่งปิดฉากไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยในรายการนั้นเขาทำได้ 3 ประตู และหนึ่งในนั้นเกิดขึ้นในนัดชิงชนะเลิศที่ สเปน ชนะ เยอรมนี 2-1 จนทำให้ทีมเด็กของ สเปน ได้แชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 5

สำหรับ โอลโม่ นั้น เคยอยู่ในอะคาเดมี่ของ บาร์เซโลน่า ก่อนที่จะมาฝึกฝีเท้ากับ ซาเกร็บ ในปี 2014 แล้วได้ขึ้นทีมชุดใหญ่ของ ซาเกร็บ ในเวลาต่อมา พร้อมกับเป็นกำลังสำคัญคนหนึ่งของทีม โดยเขาได้แชมป์ลีกกับทีม 4 สมัย และแชมป์ฟุตบอลถ้วย 3 หน นอกจากนี้ เขาก็ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม กับนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของลีกโครเอเชียในซีซั่นล่าสุดด้วย ทั้งนี้ นอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วนั้น บาร์เซโลน่า, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และ เรอัล มาดริด ก็เคยตกเป็นข่าวกับการดึง โอลโม่ ไปร่วมทัพด้วย

.

Facebook Comments