“เซาธ์เกต” รับยังไม่ชัวร์ “แม็กไกวร์” พร้อมลงสนามเมื่อไหร่

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่ายังไม่ชัวร์เรื่องสภาพร่างกายของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังตัวเก่งว่าจะมีความฟิตพร้อมลงเล่นมากแค่ไหน

กัปตันปีสาจแดง ได้รับบาดเจ็บตอนที่ลงสนามให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมพบกับแอสตัน วิลล่า จนพลาดเกมช่วงที่เหลือของฤดูกาล รวมถึงนัดชิงชนะเลิศยูโรป้า ลีก กับบียาร์รีล ด้วย แต่ก็ยังมีชื่อใน 26 คนสุดท้ายของทีมชาติอังกฤษ ที่จะไปยูโร 2020

โดย เซาธ์เกต ก็ยังไม่แน่ใจสำหรับกำหนดการที่แน่นอนกลับมาของ แม็กไกวร์ ในเกมทีมชาติได้ในตอนนี้ แม้ล่าสุดนักเตะจะเปิดเผยว่าอาการบาดเจ็บดีขึ้นเรื่อยๆ และกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อฟิตกลับมาทันลงสนามในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนก.ค.นี้

“คำแนะนำทั้งหมดก็คือเขาควรจะพร้อม (ระหว่างทัวร์นาเม้นต์) และจากนั้นก็เป็นเคสที่เขาสามารถกลับมาฝึกซ้อมกับกลุ่มและเราจะพัฒนาเขาได้เร็วสักแค่ไหน มีความเสี่ยงอยู่เสมอกับทุกการบาดเจ็บที่คุณต้องเจอเพียงเล็กน้อยและการพัก 2 หรือ 3 วันมันส่งผลต่อไทม์ไลน์ ดังนั้นผมจริงจังอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราเลือกทีมโดยพิจารณาจากพื้นฐานที่ว่าถ้าเราไม่มีเขา เราก็มีผู้เล่นที่สามารถทดแทนได้และถ้าเขาพร้อมมันก็เป็นโบนัสสำหรับเรา”

.

Facebook Comments