“บรูโน่” ยก “โรนัลโด้” แรงบันดาลใจสำคัญในการค้าแข้ง

บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายกย่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งรุ่นพี่ทีมชาติว่าคือแรงบันดาลใจชั้นเยี่ยมในเส้นทางอาชีพ

“ช่วงที่เติบโตขึ้นมา ทุกคนรู้ว่า คริสเตียโน่ คือนักเตะคนโปรดของผม ผมคิดว่ามันเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยสำหรับทุกอย่าง เมื่อ คริสเตียโน่ เริ่มต้นก้าวแรกในทีมชาติ มันเป็นการเล่นเกมยูโรในประเทศของเรา (2004) ผมอายุ 9 ขวบในตอนนั้น การแข่งขันปีนั้นอยู่ในใจเราทุกคนเพราะเราแพ้ในเกมชิงชนะเลิศที่โปรตุเกส เราเห็นเขาร้องไห้หลังจบเกมชิงชนะเลิศ เขายังเป็นแข้งหนุ่มที่เริ่มต้นฉายแสงและจากจุดนั้นผมก็เริ่มเฝ้าดูเขา

.

.

มันไม่ใช่เพราะว่าเขาเล่นในตำแหน่งเดียวกับผม มันไม่ได้เป็นแบบนั้น แต่มันเป็นเรื่องของวิธีการทำงานของเขาในทุกๆ วัน แนวคิดที่เขามี ความสามารถที่เขาทุ่มเทเต็มร้อยในทุกเกมในระดับสูง สำหรับผมแล้วมันเป็นแรงบันดาลใจชั้นเยี่ยม อย่างที่คุณต้องการทำให้ดีขึ้นทุกวัน เขายิงประตูได้ทุกเกม แต่เกมแล้วเกมล่า เขายังคงพยายามปรับปรุง ทำให้มันดีขึ้นอีก

แนวความคิดของผมมาจากความเข้าใจว่าคุณต้องการเป็นนักเตะประเภทไหน คุณต้องการเป็นนักเตะที่มีฤดูกาลที่ดี และอาจจะขึ้นๆลงๆ หรือคุณต้องการเป็นนักเตะที่อยู่ในระดับท็อปอยู่เสมอล่ะ? โอเค คุณต้องมีเกมที่แย่บ้าง ใครก็เป็น คริสเตียโน่ มีเกมที่แย่ 100 เปอร์เซ็นต์เลย แต่ประเด็นก็คือการกลับมาจากเกมที่แย่เหล่านั้น

การกลับมาพร้อมแนวคิดที่ว่า โอเค ฉันเล่นไม่ดีในเกมล่าสุดและฉันต้องการทำให้ดีขึ้นในเกมนี้ แนวคิดที่จะทำให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆวันสำคัญมากสำหรับผม ผมพัฒนามากขึ้นด้วยเหตุผลนี้ และนั่นคือแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผม”

.

Facebook Comments