“รูนี่ย์” แนะวิธีทำให้ “ป็อกบา” ท็อปฟอร์มยามลงเล่นให้ผีแดง

เวย์น รูนี่ย์ อดีตดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวยกย่อง ปอล ป็อกบา หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากในศึกยูโร 2020 พร้อมมองว่าถ้า มาร์คัส แรชฟอร์ด สามารถวิ่งทำทางได้ยอดเยี่ยมแบบ เอ็มบัปเป้ คงจะช่วยให้ประสิทธิภาพของ ป็อกบา ถูกหยิบยกขึ้นมาใช้ได้อย่างยอดเยี่ยม

“การจ่ายบอลบางส่วนที่ ปอล เล่นให้กับ คาริม เบนเซม่า และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ นั้นน่าเหลือเชื่อ เขามี ก็องเต้ ในการช่วยแดนกลางแต่ผมคิดว่าเหตุผลที่ใหญ่ที่สุดที่ฟอร์มของ ปอล ทำได้ดีมากคือตำแหน่งของเขา

นเกมของฝรั่งเศสทั้งหมด เขาเล่นได้ลึกกว่าที่เราเห็นเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งนั้นหมายความว่าเขาสามารถรับบอลได้ในพื้นที่ของสนามซึ่งเขามีเวลา และพื้นที่ที่จะจ่ายบอล เขามีความสามารถ และจินตนาการที่สามารถทำร้ายฝ่ายตรงข้ามได้จริงๆ

ในศึกยูโรแม้ เอ็มบัปเป้ โดยรวมจะมีผลงานที่ย่ำแย่ แต่เขามีส่วนสนับสนุนความสำเร็จของ ปอล ฝีเท้าของ เอ็มบัปเป้ ช่วยซื้อพื้นที่ให้ ปอล ไดเล่น และความสามารถของ เอ็มบัปเป้ ในการวิ่งตามช่อง ทำให้ ปอล จ่ายบอลแบบที่เขาเก่งมาก กล้าได้กล้าเสีย

ที่ ยูไนเต็ด พวกเขามี คาวานี่ เป็นนักเตะหมายเลข 9 ที่แตกต่างออกไป เขาเป็นผู้เล่นในกรอบเขตโทษ แต่ถ้า มาร์คัส แรชฟอร์ด สามารถพัฒนาเกมของเขาได้ และได้รับการสนับสนุนให้เริ่มวิ่งตามสไตล์ในแบบของ เอ็มบัปเป้ ผมเชื่อว่าคุณจะได้เห็น ปอล ทำได้มากกว่าสิ่งที่เขาทำเพื่อประเทศของเขาในเสื้อสโมสร”

.

Facebook Comments