“มาร์คัส แรชฟอร์ด” โพสต์โซเชียลสุดผิดหวังซัดจุดโทษพลาด

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยว่าสุดผิดหวังที่ยิงจุดโทษพลาดจนมีส่วนทำให้ทีมชาติ อังกฤษ พ่ายต่อ อิตาลี ด้วยสกอร์รวม 3-4 ศึกยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 11 ก.ค. ชวดคว้าแชมป์ยูโรสมัยแรกมาครองอย่างน่าเสียดาย

ซึ่งจากการพลาดดังกล่าวทำให้ดาวเตะวัย 23 ปี ถูกแฟนบอลบางส่วนรุุมเหยียดผิวในพื้นที่โซเชียลส่วนตัว รวมถึงถูกนำสีมาเขียนข้อความด่าทอบนภาพจิตรกรรมฝาผนังของเขาในเมืองแมนเชสเตอร์ แต่ในขณะเดียวกันก็มีแฟนบอลออกมาให้กำลังใจนัดเตะมากมาย

ล่าสุด แรชฟอร์ด ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ พร้อมขอบคุณแฟนบอลที่ส่งข้อความให้กำลังใจเจ้าตัวว่า “ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเริ่มต้นที่ไหน และไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะบรรยายความรู้สึกขอผมอย่างไรในเวลานี้ ผมมีฤดูกาลที่ยากลำบาก และผมคิดว่าทุกคนคงได้เห็นชัดเจน ผมเข้ามาเล่นในรอบชิงชนะเลิศด้วยความไม่มั่นใจ ผมสนับสนุนตัวเองเสมอเวลายิงจุดโทษ ทว่าผลลัพธ์กลับไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ และผมรู้สึกราวกับว่าทำให้เพื่อนร่วมทีม และทุกคนผิดหวัง

มันวนเวียนอยู่ในหัวผมซ้ำแล้วซ้ำเล่าตั้งแต่ที่ผมยิงลูกบอลออกไป อาจไม่มีคำใดบรรยายความรู้สึกได้ รอบชิงชนะเลิศ 55 ปี 1 จุดโทษ ประวัติศาสตร์ ทั้งหมดที่ผมสามารถพูดได้คือขอโทษ ผมหวังว่ามันจะแตกต่างออกไป

ผมวิจารณ์ผลงานของตัวเองได้ทั้งวัน ลูกจุดโทษยังดีไม่พอ มันน่าจะเข้า แต่ผมจะไม่มีวันขอโทษในสิ่งที่ผมเป็น และที่ผมมา ผมไม่รู้สึกว่ามีช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจมากไปกว่าการสวมเสื้อที่ติดตราสิงโต 3 ตัวบนหน้าอก และได้เห็นครอบครัวให้กำลังใจผมท่ามกลางฝูงชนนับหมื่น

ผมชื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด ชายผิวสีวัย 23 ปี จากชุมชนวิททิงตัน และวีทเธนชอว์ ทางตอนใต้ของ แมนเชสเตอร์ ถ้าผมไม่เหลืออะไรแล้วผมยังมีสิ่งนี้ ขอบคุณทุกข้อความดีๆ ทั้งหมด ผมจะกลับมาเข้มแข็ง เราจะกลับมาแข็งแกร่ง”

.

Facebook Comments