“โซลชาร์” มั่นใจ “แรชฟอร์ด” ยังพร้อมยิงจุดโทษผี

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือชาวนอร์เวย์ แสดงความเชื่อมั่นว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ยังคงพร้อมยิงจุดโทษให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป แม้เขาเพิ่งพลาดในเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร 2020

แรชฟอร์ด และเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษอย่าง เจดอน ซานโช และ บูกาโย ซากา ยิงจุดโทษไม่เข้า ในเกมนัดชิงฯ ยูโร 2020 จนทำให้ทีมชาติอังกฤษชวดแชมป์ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน แข้งดังทั้ง 3 รายโดนทัวร์ลงอย่างหนัก โดยเฉพาะการเหยียดผิวบนโลกโซเชียล

ซึ่งล่าสุด โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ผ่านทางเว็บไซต์สโมสร ระบุว่า “คุณรู้อยู่แล้วว่ามันจะเกิดขึ้นบ้างตอนคุณก้าวออกไปยิงจุดโทษ ผมคิดว่าแค่คุณกล้าก็ชนะแล้ว คุณได้รับมอบหมายหน้าที่นั่น และผมแน่ใจว่ามีผู้เล่นหลายคนไม่ต้องการยิงจุดโทษ ดังนั้นผมคิดว่ามันเป็นคาแรคเตอร์ที่ยอดเยี่ยมกับการก้าวออกไปพร้อมกับพูดว่าผมขอรับหน้าที่นั้น ผลที่ตามมาคือคุณอาจเป็นฮีโร่ หรือคนเดียวที่พลาดก็ได้ นี่แหล่ะฟุตบอล

คุณจะเรียนรู้จากมันและกลับมาแข็งแกร่งขึ้นอีกครั้งแน่นอน ผมแทบไม่เคยเจอใครที่สโมสรแห่งนี้ ที่ล้มตัวลงนอนและบอกว่าผมไม่ยิงจุดโทษอีกต่อไป ผมรู้ดีว่า มาร์คัส จะยกมือขึ้น และพูดว่าเขาพร้อมยิงจุดโทษให้เราเหมือนเดิม”

.

Facebook Comments