“เซอร์ อเล็กซ์” กล่าวอาลัยอดีต ผอ.แมนยู เสียชีวิตในวัย 79 ปี

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวเชิดชู มัวริส วัตกินส์ อดีตผู้อำนวยการของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เสียชีวิตในวัย 79 ปี โดยไม่ได้มีการเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิต

เมาริส วัตกินส์ เข้ามาสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 1984 ในฐานะผู้อำนวยการของสโมสร และอยู่กับทีมมาอย่างยาวนาน 28 ปี ก่อนที่จะลาออกในปี 2012 โดยที่ผ่านมาเขาเป็นเสาหลักสำคัญในช่วงที่สโมสรกำลังอยู่ในช่วงวิกฤติไปจนถึงช่วงที่ทีมก้าวขึ้นมายิ่งใหญ่ที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ทีม

เขายังเป็นผู้ที่พูดโน้มน้าวให้ เฟอร์กูสัน อยู่กับต้นสังกัดต่อไปในเดือนกุมภาพันธ์ 2002 ซึ่งการตัดสินใจในครั้งนั้นส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถเดินหน้าสร้างความสำเร็จเพิ่มอีกมากมายทั้งการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อีก 6 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 สมัย ก่อนที่สุดท้ายป๋าจะวางมืออย่างจริงจังในปี 2013

.

.

โดยแถลงการณ์ของสโมสร เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เปิดเผยว่า “ตลอด 28 ปีที่อยู่กับสโมสร เขา(เมาริส) เป็นผู้ที่ช่วยเหลือผมและสโมสรมาอย่างยาวนานตลอด เขาเป็นบุคคลที่ให้คำแนะนำผมได้ดีมากๆ ทุกคนที่นี่เสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องสูญเสียอดีตผู้อำนวยการ วัตกินส์ เขาอยู่กับสโมสรมาอย่างยาวนานมากกว่า 28 ปี ในช่วงเวลานี้เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของเขา”

.

.

.

Facebook Comments