“เบอร์บาตอฟ” แนะ “ฟาน เดอ เบ็ค” ย้ายหนีผี ชี้หมดอนาคตกับทีมแล้ว

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตตำนานกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาปลุกเร้า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางชาวดัตช์ของผีแดง ให้ย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดได้แล้ว เพื่อหาโอกาสลงสนามที่มากขึ้น ก่อนถึงศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่กาตาร์

“ผมไม่คิดว่าเราจะได้เห็น ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ลงเล่นมากกว่านี้อีกแล้ว มันเป็นสถานการณ์ที่ทั้งแปลก น่าผิดหวัง และน่าเซอร์ไพรส์ พวกเขาเสียเงินไปราว 35 ล้านปอนด์เพื่อเอาเขามาร่วมทีม และมันก็ไม่สมเหตุสมผลเลยที่คุณจ่ายเงินไปมากขนาดนั้นเพื่อนักเตะที่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้เป็นตัวจริงมากเท่าไหร่

ผมคิดว่า ถ้าเขาไม่มีความสุขแล้ว ฟาน เดอ เบ็ค ก็ควรจะหาทางผลักดันให้เกิดการย้ายทีมซะ ตอนนี้เขากำลังสุ่มเสี่ยงที่จะเสียตำแหน่งในทีมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ตอนนี้ หลุยส์ ฟาน กัล เข้ามาคุมทีมแล้ว ฟาน กัล เป็นพวกที่เคร่งครัดเรื่องระเบียบวินัยสูงมากๆ เขาอยากให้นักเตะของเขาเป็นคนที่ได้เล่นฟุตบอลแบบจริงจัง

.

.

ในแผงกลางของ ยูไนเต็ด ปอล ป็อกบา กับ บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นคนที่แตะต้องไม่ได้อยู่แล้ว แต่ตอนนี้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด และแม้กระทั่งคนอายุ 33 ปีอย่าง เนมานย่า มาติช ยังเป็นตัวเลือกก่อนหน้า ฟาน เดอ เบ็ค ซะด้วยซ้ำ

ผมเข้าใจดีเลยว่าตอนนี้ ฟาน เดอ เบ็ค จะรู้สึกยังไง ในช่วงปลายอาชีพการเล่นของผม ผมไปเล่นที่ กรีซ ตอนนั้นประธานสโมสรอยากได้ผมเขาเลยเซ็นสัญญากับผม แต่โค้ชไม่ได้ต้องการผมเลย และเราก็มีปัญหากันบ้าง สำหรับนักเตะแล้วมันเป็นสถานการณ์ที่น่าหงุดหงิดมากๆ เขาจำเป็นต้องคิดเกี่ยวกับสถานการณ์ของตัวเองรวมถึงสิ่งที่เขาต้องการให้ละเอียด”

.

Facebook Comments