บรูโนบอดโทษ! วิลล่าบุกฝังผีลงหลุม1-0

.

.


พรีเมียร์ลีก 2020-2021 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 6 เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลลา

โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น คริสเตียโน โรนัลโด้ ทำเกมรุกร่วมกับ เมสัน กรีนวู้ด, บรูโน แฟร์นันด์ส และ ปอล ป็อกบา

ด้านทีมเยือนของ ดีน สมิธ วางหมากมาในแผน 5-3-2 ด้วยการฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง แดนนี อิงส์ ซึ่งจะประสานงานร่วมกับ โอลลี วัตกิ้นส์

เกมในช่วง 45 นาทีแรก แม้ว่าฝั่งของยูไนเต็ดจะครองบอลบุกได้มากกว่า แต่ก็ยังไม่เฉียบคมที่จะยิงประตูขึ้นนำได้เลย แถมยังต้องเสียแบ็คซ้ายตัวเก่งอย่าง ลุค ชอว์ ซึ่งบาดเจ็บจนต้องส่ง ดิโอโก้ ดาโลต์ ลงมาแทน ในนาทีที่ 34 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยผลเสมอ 0-0

ครึ่งหลังกลายเป็นวิลลามาได้ประตูขึ้นนำในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 88 จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ ดักลาส ลุยซ์ เปิดให้ คอร์ทนีย์ เฮาส์ โฉบมาโหม่งเข้าแรกอย่างเด็ดขาด ส่งให้สิงห์ผงาดบุกนำ 1-0

จากนั้นช่วงทดเวลานาทีที่ 90+3 ยูไนเต็ดมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เอดินสัน คาวานี โหม่งบอลไปโดนแขนของ คอร์ทนีย์ เฮาส์ ทว่าผู้รับหน้าที่สังหารอย่าง บรูโน แฟร์นันด์ส กลับยิงเหินข้ามคานแบบหมดลุ้น

สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแอสตัน วิลลาบุกมาชนะไป 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนน รั้งอันดับ 7 ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่อันดับ 4 ยังมี 13 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา; อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี แม็คไกวร์ (วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ น.67), ลุค ชอว์ (ดิโอโก้ ดาโลต์ น.34); สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ (เอดินสัน คาวานี น.82), เฟร็ด; เมสัน กรีนวู้ด, บรูโน แฟร์นันด์ส, ปอล ป็อกบา; คริสเตียโน โรนัลโด้

สำรองไม่ได้ใช้ : อ็องโตนี มาร์กซิยาล, เจสซี ลินการ์ด, ทอม ฮีตัน, เจดอน ซานโช, เนมานยา มาติช, ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค

ใบเหลือง – ลุค ชอว์ น.29

แอสตัน วิลลา (5-3-2) : เอมิเลียโน มาร์ติเนซ; แม็ตตี้ แคช, เอซรี คอนซา, คอร์ทนีย์ เฮาส์, ไทโรน มิงส์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์; จอห์น แม็คกินน์, ดักลาส ลุยซ์, จาค็อบ แรมซีย์ (คาเมรอน อาร์เชอร์ น.86); แดนนี อิงส์ (เอมี บูเอนเดีย น.78), โอลลี วัตกิ้นส์

สำรองไม่ได้ใช้ : เจ็ด สเตียร์, แบร์กต็องด์ ตราโอเร, แอชลีย์ ยัง, มาร์เวลัส นากัมบ้า, อันวาร์ เอล กาซี, คาร์นีย์ ชุควูเอเมก้า, ลามาเร โบการ์เด้

ใบเหลือง – จอห์น แม็คกินน์ น.66, เฟร็ด น.77

บรรยายเกมจาก: Goal

.

.

.

.

Facebook Comments