“ดาโล่ต์” ชี้ 1 ปีบอลเลี่ยนช่วยเบิกเนตรตาสว่าง

ดิโอโก้ ดาโล่ต์ แบ็กขวา แมนฯ ยูไนเต็ด เล่าประสบการณ์ที่ได้รับจากการไปเล่นแบบยืมตัวที่ เอซี มิลาน เมื่อฤดูกาลก่อนว่ามีคุณค่าอย่างยิ่ง เพราะมันสร้างการรับรู้ใหม่ในเรื่องศาสตร์ลูกหนัง รวมถึงวัฒนธรรมนอกสนามอันแตกต่างจากครั้งอยู่แมนเชสเตอร์ พร้อมนำมาตกผลึกไว้ต่อยอด

“ผมคิดว่าปีที่ผ่านมาสำคัญมากๆในเรื่องการเสริมความมั่นใจจากเวลาที่ถูกส่งแข่ง เชื่อไหมผมคือผู้เล่นคนเดียวที่มีชื่อพร้อมใช้งานไปทั้งฤดูกาลก่อน แล้วนั่นคือเรื่องพิเศษของตัวเองสำหรับคนที่ไม่มีโอกาสแบบนั้นตลอด 2 ปีก่อนหน้า

ในตัวเรารู้สึกมีพลัง, ร่างกายฟิต และวุฒิภาวะมากขึ้น คิดว่านั่นคือเรื่องที่ตัวเองได้กลับมา แล้วก็พร้อมแสดงให้ทุกคนดูว่าทำอะไรได้บ้าง ไปอยู่อิตาลีมาหนึ่งปีเอาจริงๆก็ได้รู้ทุกอย่างแบบละนิดละหน่อย ไม่เพียงแค่วัฒนธรรมหรือคนที่แตกต่างเท่านั้น แต่มันสามารถเรียรู้ได้หมดทั้งมุมของศาสตร์ลูกหนังและเรื่องนอกสนามด้วย

“แต่ถ้าจะเอาแค่เรื่องฟุตบอล ผมได้ประสบการณ์ด้านวิธีการเล่นที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงระหว่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ เซเรีย อา อิตาลี บอลคนละสไตล์ผมก็ต้องปรับตัวเอา คิดว่าได้วิชามาเพียบที่สามารถช่วยผมประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้”  

.

Facebook Comments