“พัค จี-ซอง” วอนแฟนผี เลิกร้องเพลงแข้งเกาหลีใต้กินเนื้อหมา

พัค จี-ซอง อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วอนแฟนบอล ปีศาจแดง หยุดร้องเพลงประจำตัวเขาที่ส่วนหนึ่งระบุว่าชาวเกาหลีใต้รับประทานเนื้อสุนัข เนื่องจากส่อไปทางเหยียดเชื้อชาติ

พัค จี-ซอง ค้าแข้งอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ระหว่างปี 2005–2012 และช่วยทีมประสบความสำเร็จมากมาย ทั้ง พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย เป็นต้น ส่งผลให้เขามีเพลงเชียร์ประจำตัว เป็นเพลงที่แฟนบอลผีแดงแต่งให้ ที่ส่วนหนึ่งของเนื้อหาเพลงก็มีประโยคที่ว่าชาวเกาหลีใต้รับประทานเนื้อสุนัข

อย่างไรก็ตามเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้นำเพลงดังกล่าวมาร้องในเกมที่บุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งก่อนแมตช์ ทัพหมาป่า ได้มีการเปิดตัว ฮวาง ฮี-ชาน แนวรุกทีมชาติเกาหลีใต้อีกคน

“ในตอนนั้น (เมื่อผมเป็นนักเตะที่ ยูไนเต็ด) เมื่อ 15 ปีที่แล้ว ทุกอย่างเปลี่ยนจากฮอลแลนด์เป็นอังกฤษ ผมต้องปรับตัว และเริ่มต้นจากศูนย์ ดังนั้นเมื่อผมได้ยินเพลงดังกล่าวในตอนนั้น ผมรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างแรกเพราะ พวกเขาแต่งเพลงให้ผมซึ่งดีสำหรับผู้เล่น แต่เมื่อฉันได้ยินเกี่ยวกับเนื้อเพลง เกี่ยวกับการกินเนื้อสุนัข ผมรู้สึกไม่สบายใจมาก

แต่เวลาเปลี่ยนไป 15 ปีต่อมา ผู้เล่นเกาหลีใต้คนหนึ่งย้ายมาอยู่กับ วูล์ฟส และเวลาที่แฟนๆ ยูไนเต็ด ร้องเพลงของผม ผมรู้สึกว่าฉันต้องทำอะไรบางอย่าง ผมเสียใจจริงๆที่เขาต้องได้ยินอะไรแบบนี้ ผมรู้ดีว่าแฟนๆ ยูไนเต็ด ไม่ได้คิดร้ายกับเขา แต่ผมต้องให้พวกเขาหยุดคำพูดเหล่านั้น (การกินเนื้อสุนัข) ซึ่งทุกวันนี้เป็นการดูถูกเชื้อชาติคนเกาหลี”

.

Facebook Comments