“คาสซาโน่” หยัน “โรนัลโด้” ไม่ถึงขั้นติดท็อป 5 แข้งดีที่สุดตลอดกาล

อันโตนิโอ คาสซาโน่ อดีตตัวรุกทีมชาติอิตาลี ไม่เชื่อว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยอดเยี่ยมถึงขั้นติดอยู่ใน 5 แข้งที่ดีที่สุดตลอดกาลของวงการฟุตบอล

กองหน้ากัปตันทีมชาติโปรตุเกส ก็ยังรักษามาตรฐานระดับสูงของตนเองไว้อยู่ตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา แม้อายุเแตะหลัก 36 ปี แล้วก็ตาม โดยล่าสุดเขาเพิ่งทำสถิติเป็นนักเตะที่ยิงประตูในทีมชาติมากที่สุด แซงหน้า อาลี ดาอี ตำนานหอกทีมชาติอิหร่าน รวมถึงประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ 3 จาก 5 ลีกใหญ่ยุโรป อีกทั้งยังเป็นเจ้าของดาวซัลโวแชมเปี้ยนส์ลีก และเคยคว้าแชมป์รายการนี้ 5 สมัยด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม อดีตกองหน้าชาวอิตาเลี่ยนที่เคยค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด โรม่า และ 2 ทีมดังจาก มิลาน กลับไม่เชื่อว่า CR7 ที่ยิงประตูไปมากถึง 794 ลูกในอาชีพค้าแข้ง จะเป็นนักเตะระดับเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่, เปเล่, ดีเอโก้ มาราโดน่า, โยฮัน ครัฟฟ์ หรือ โรนัลโด้ นาซาริโอ้ ได้อย่างแน่นอน

“หยุคละครนี้ได้แล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลหรือเปล่า? เขาไม่ติดอยู่ใน 5 อันดับแรกด้วยซ้ำ สำหรับผมแล้ว (ลิโอเนล) เมสซี่, เปเล่, (ดีเอโก้) มาราโดน่า, (โยฮัน) ครัฟฟ์ และโรนัลโด้ (นาซาริโอ) อยู่ในอีกระดับหนึ่ง”

.

Facebook Comments