“โซลชา” รับคุย “เซอร์อเล็กซ์” หลังแพ้หงส์ ยืนยันพร้อมกอบกู้ผี

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เขามีโอกาสได้คุยกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน หลังพาทีมเปิดบ้านแพ้ ลิเวอร์พูล แล้ว โดยเจ้าตัวยืนยันว่าพร้อมต่อสู้เพื่อกอบกู้วิกฤตของสโมสร

ปีศาจแดง เพิ่งทำผลงานได้น่าผิดหวังหลังพ่าย ลิเวอร์พูล คาสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 0-5 เมื่อวันที่ 24 ต.ค. และส่งผลให้ โซลชา ตกอยู่ในความสุ่มเสี่ยงต่อการถูกปลดจากตำแหน่งกุนซือ

“เรามีนัดถ่ายโฆษณา และเซอร์ อเล็กซ์ ก็เข้ามาเพราะเรื่องนั้น ผมจึงได้เจอเขาและคุยกับเขาครู่หนึ่ง เพราะตอนนั้นเขาต้องถ่ายโฆษณากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้” โซลชา ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์

“ผลงานของเรา (เกมที่แล้ว) เป็นสิ่งที่ยากจะยอมรับ คุณต้องดูว่าทำไมมันถึงเป็นอย่างนั้น ผมใช้การเปรียบเทียบมันรู้สึกเหมือนเราเป็นนักมวย, เมาหมัด และล้มลงในสี่นาทีแรก เรามีโอกาส เราเสียประตู และเราต้องการที่จะจัดการมัน ทว่าเราเปิดกว้างเกินไปสำหรับการเจอคู่แข่งที่ดี”

“แน่นอนว่ามันเป็นสัปดาห์ที่ยากลำบาก เราต้องรับมือกับผลการแข่งขัน และผลงานในเกมกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งเรารู้ว่าไม่ดีพอ และนั่นคือสิ่งที่นักฟุตบอลต้องรับมือด้วย เราต้องการปฏิกิริยา และมันเป็นงานของผมที่จะให้ผู้เล่นอยู่ในกรอบความคิดที่ถูกต้อง ผมต้องรับผิดชอบกับปฏิกิริยา ผลลัพธ์ และผลงาน ผมผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายในฐานะนักเตะที่นี่ และเมื่อผมเป็นผู้จัดการทีม ผมต้องรับมือกับความพ่ายแพ้ อย่างน้อยก็มีวิกฤต 2-3 ครั้งตั้งแต่ผมเป็นผู้จัดการทีม และสิ่งหนึ่งที่ผมพูดได้คือผมจะทำให้ดีที่สุดเสมอ และต่อสู้กลับ”

.

Facebook Comments