แฟนผีคิดหนัก! เวย์น รูนีย์ แนะสตาร์ 100 ลป. ไม่ควรมาแมนฯยูด้วยเหตุผลข้อนี้

เวย์น รูนีย์ อดีตนักเตะของทีม ‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า จาดอน ซานโช่ สตาร์ของทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่ควรย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ ลีก ในช่วงเวลานี้ แม้ว่าสตาร์วัย 19 ปีจะตกเป็นข่าวกับทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างหนักก็ตาม ทั้งนี้ ซานโช่ ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปซบ ‘เสือเหลือง’ เมื่อปี 2017 เพื่อโอกาสในการลงสนามเป็นตัวจริงที่เพิ่มมากขึ้นและต่อมาก็โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเวทีบุนเดสลีก้า ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมา เขาเป็นตัวหลักของทีม ลงสนามไป 55 นัดรวมทุกรายการ ทำไป 14 ประตู

โดยรูนีย์ให้สัมภาษณ์กับสื่อเยอรมันอย่าง Bild ว่า “ดอร์ทมุนด์เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่และมีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยม พวกเขาให้ความไว้วางใจในนักเตะดาวรุ่งและคุณสามารถเห็นถึงสิ่งนั้นจากซานโช่และความก้าวหน้าของเขาตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา” “ตอนนี้จาดอนต้องถามตัวเขาเองว่า เขาจะได้โอกาสในการลงสนามอย่างที่มีกับดอร์ทมุนด์หรือไม่หากย้ายมาอังกฤษ หรือเขาจะแค่ได้นั่งอยู่บนม้านั่งสำรอง? การได้ลงสนามนั้นมันสำคัญมากๆ สำหรับนักเตะดาวรุ่งอย่างซานโช่ ดังนั้นถ้าเขาได้โอกาสลงเล่นมากที่สุดในดอร์ทมุนด์ เขาก็ควรจะอยู่ที่นั่น”

สัญญาของซานโช่กับดอร์ทมุนด์จะหมดลงในปี 2022 ดังนั้นสโมสรจึงไม่มีความกดดันที่จะต้องขายออกไป และแน่นอนว่าหากพวกเขาต้องขายออกไปก็จะต้องได้ค่าตัวเฉียด 100 ล้านปอนด์นั่นเอง

.

Facebook Comments