“มิลล์ส” สุดงง “โซลชา” เตรียมส่ง “ซานโช่” เล่นวิงแบ็ค

สื่ออังกฤษรายงานว่า แดนนี่ มิลล์ส อดีตกองหลังของ ลิเวอร์พูล แสดงความงงงวยกับความคิดของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังมีรายงานว่าอาจจะให้ เจดอน ซานโช่ ถอยลงไปเล่นเป็นวิงแบ็กขวา เพื่อรองรับระบบหลัง 3 แล้ว

ตามรายงานระบุว่า กุนซือชาวนอร์เวย์ น่าจะยังยึดระบบการเล่น 3-4-1-2 แทน 4-2-3-1 ต่อไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในเกมรับให้กับผีแดง ซึ่งปัญหาก็คือวิงแบ็กฝั่งขวาอย่าง อารอน วาน-บิสซากา ยังเติมเกมรุกได้ไม่ดีเท่าที่ควร ด้วยเหตุนี้ น้าโอเล่ จึงเตรียมจับ ซานโช่ ถอยลงไปเล่นในตำแหน่งนี้แทน

ขณะที่ทาง มิลล์ส มองว่า โซลชา ควรจะเรียนรู้ที่จะดึงสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากอดีตสตาร์ดอร์ทมุนด์รายนี้ในการให้เล่นตำแหน่งที่เป็นธรรมชาติมากกว่า “โชคดีละกันนะกับการเปลี่ยนเขาไปเล่นวิง-แบ็ก! เขาไม่ได้เล่นมากนักกับทีมชาติอังกฤษในยุโรเพราะผมไม่คิดว่าเขาน่าเชื่อพอในการลงมาช่วยทีมเล่นเกมรับได้, ดอร์ทมุนด์ ไม่เคยให้เขาเล่นตรงนั้น คุณซื้อปีกที่จะสร้างโอกาสและทำประตูเข้ามาสู่ทีม ทันใดนั้นคุณจะเปลี่ยนให้เขาเล่นมาเป็นวิง-แบ็กในแนวรับที่รั่วอย่างไม่น่าเชื่อเนี่ยนะ, แบบว่าเอาจริงดิ? นั่นแทบจะเป็นการไล่ตัวเองออกเลยนะ

เราจะเอา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปยืนเซนเตอร์เพราะเขาโหม่งบอลได้ดีรึเปล่า? ผมคิดว่า โรนัลโด้ สามารถโหม่งบอลได้ดีกว่าเซนเตอร์ฮาล์ฟทุกคนตอนนี้อีก ดังนั้นมันควรจะเอาเขาไปไว้เซนเตอร์ไหม? มันดูเป็นอะไรที่น่าตลกนะบอกเลย”

.

Facebook Comments