“แมนฯยู” ไร้ชัยต่อเนื่องบุกพ่าย “วัตฟอร์ด” ยับ 1-4

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดนี้ เป็นการพบกันระหว่าง วัตฟอร์ด ที่เปิดสนามวิคาเรจ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ฝั่งแตนอาละวาด เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-1-4-1 วาง โจชัว คิง ยืนหน้าเป้า โดยมี อิสไมลา ซาร์, เอมมานูเอล เดนนิส ทำเกมรุกริมเส้น

ทางด้านปีศาจแดง ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-2-3-1 โดยมี มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน แฟร์นันด์ส, จาดอน ซานโช เป็นสามประสานในแนวรุก และใช้ คริสเตียโน โรนัลโด้ ค้ำแดนหน้า

เริ่มเกมได้เพียง 8 นาที เจ้าบ้านมาได้จุดโทษจากจังหวะที่แม็คโทมิเนย์รวบคิงล้มในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และเป็นซาร์ที่รับหน้าที่สังหาร เด เคอาเซฟได้ ก่อนกิโก้ตามมาซ้ำเข้าประตู

แต่ผู้ตัดสินเช็ค VAR พบว่ากิโก้วิ่งเข้ากรอบเขตโทษก่อน ทำให้วัตฟอร์ดต้องยิงใหม่ และครั้งนี้ซาร์ก็ยิงติดเซฟเด เคอาอีกครั้ง

ในนาทีที่ 28 แตนอาละวาดก็ออกนำ จากจังหวะที่แนวรับแมนฯ ยูฯ สกัดไม่ขาด เดนนิสเก็บบอลได้ ก่อนปาดให้คิงยิงเข้าไปไม่พลาด ทำให้วัตฟอร์ดขึ้นนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 44 เจ้าบ้านฉีกหนี จากจังหวะท่ี่กิโก้แตะไปสุดเส้น ก่อนจ่ายย้อนกลับมาให้ซาร์ซัดตุงตาข่าย ส่งให้วัตฟอร์ดนำห่าง 2-0

ในนาทีที่ 50 ผีแดงตีไข่แตก จากจังหวะที่ซานโชเปิดให้โรนัลโด้โหม่งชงให้ฟาน เดอ เบคโหม่งซ้ำเข้าประตู ทำให้แมนฯ ยูฯ ไล่มา 1-2

ในนาทีที่ 59 แมนฯ ยูฯ ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่แม็คไกวร์ทำฟาวล์ใส่เคลฟเวอร์ลีย์ ผู้ตัดสินควักเหลืองที่สอง เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

เกมทำท่าว่าจะจบด้วยสกอร์นี้ แต่ในนาทีที่ 90+2 วัตฟอร์ดมาได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะที่เดนนิสแทงให้เปโดรยิงมุมแคบ ทำให้สกอร์ขยับเป็น 3-1

ต่อมานาทีที่ 90+6 เจ้าบ้านปิดกล่อง จากจังหวะที่ฟอสเตอร์วางยาวให้เอร์นันเดซตวัดต่อให้เดนนิสใส่สกอร์ ทำให้วัตฟอร์ดนำขาด 4-1

จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาแพ้ วัตฟอร์ด 1-4 มี 17 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับ 7 ในขณะที่เจ้าบ้านเก็บเพิ่มเป็น 13 คะแนน อยู่อันดับ 16

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
วัตฟอร์ด (4-1-4-1) : เบ็น ฟอสเตอร์; อดัม มาซีนา, นิโคลาส เอ็นคูลู, เคร็ก แคทคาร์ท, กิโก้; มุสซา ซิสโซโก้; เอ็มมานูเอล เดนนิส, ทอม เคลฟเวอร์ลีย์, อิมราน ลูซา, อิสไมลา ซาร์; โจชัว คิง

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา; อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, แฮร์รี แม็คไกวร์, ลุค ชอว์; สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, เนมานยา มาติช; มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน แฟร์นันด์ส, จาดอน ซานโช; คริสเตียโน โรนัลโด้

.

.

.

Facebook Comments