“โซลชา” เปิดใจครั้งแรก หลังพ้นเก้าอี้กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกหลังถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โซลชา วัย 48 ปี เข้าไปรับงานคุมทีมในเดือนธันวาคมปี 2018 หลังจาก โชเซ่ มูรินโญ่ โดนปลดจากตำแหน่ง โดยพาทีมจบอันดับ 2 และ 3 ของตารางได้สำเร็จ แต่ปัจจุบันทีมผลงานย่ำแย่ หล่นไปอันดับ 8 ของตาราง มีแต้มตามหลังจ่าฝูง เชลซี 12 คะแนน

“ภูมิใจมาก แน่นอนว่านี่เป็นหนึ่งในสิ่งที่คุณฝันถึงในชีวิต เมื่อคุณเป็นนักเตะ เมื่อคุณเป็นโค้ชทีมสำรอง งานต่อไป ความฝันเดียว และสิ่งเดียวที่คุณยังไม่ได้ทำคือการเป็นผู้จัดการทีม

มันสนุกสุดๆ ตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีสุดท้าย ดังนั้นผมต้องขอบคุณผู้เล่นทุกคน เพราะตั้งแต่ผมเข้ามา พวกเขาสุดยอดมาก เป็นแข้งชั้นนำ แต่ทั้งหมดนั้นเป็นงานที่สนุกสนานมากที่ได้ร่วมงานด้วย และผมต้องขอขอบคุณคณะกรรมการ และบอร์ดบริหารที่ให้โอกาสผม เพราะไม่ใช่สำหรับทุกคน และผมมีโอกาส รู้สึกเป็นเกียรติ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้นำสโมสรไปข้างหน้า

ผมได้รู้จักเพื่อนที่ดี ผมได้ติดต่อกับเพื่อนที่ดีบางคน ผมกลายเป็นเพื่อนที่ดีจริงๆ สต๊าฟคนอื่นๆ ที่อยู่ที่นี่ตอนที่ผมอยู่ที่นั่น เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และเราก็ติดต่อกัน และนั่นคือสิ่งที่เกี่ยวกับสโมสรแห่ง กับแฟนๆ นั้นยอดเยี่ยมมาก ตั้งแต่วันแรกที่คาร์ดิฟฟ์จนถึงนัดสุดท้าย แล้วเราจะได้พบกันอีก”

.

Facebook Comments