ผีเปย์โบนัส 8 ล้านปอนด์หาก “รังนิก” ดึง “ฮาแลนด์” ได้

ราล์ฟ รังนิก กุนซือคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้รับเงินโบนัสถึง 8 ล้านปอนด์ หากสามารถโน้มน้าวใจให้ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ สุดยอดดาวยิงทีมชาติ นอร์เวย์ ของ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้สำเร็จในช่วงซัมเมอร์หน้า

โดยเวลานี้ รังนิก ได้เข้ามาคุมทัพ “ปีศาจแดง” เรียบร้อยแล้วด้วยสัญญาระยะสั้นจนจบฤดูกาลนี้ ก่อนจะมีออปชั่นเลื่อนขึ้นทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร ล่าสุดบอร์ดบริหารปีศาจแดง พร้อมยื่นข้อเสนอให้เจ้าของฉายา เดอะโปรเฟสเซอร์ หากสามารถดึงตัว ฮาแลนด์ มาร่วมทัพได้

ซึ่งเหตุที่ รังนิก คุ้นเคยกับ ฮาแลนด์ ก็เนื่องจากเคยทำงานเป็น ผอ.ฟุตบอลของทีมซัลซ์บวร์ก ช่วงเวลาที่ดึง ฮาแลนด์ มาจาก โมลด์ ในนอร์เวย์  รวมไปถึงยังมีสัมพันธ์ที่ดีกับ มิโน่ ไรโอล่า เอยนต์ ของเจ้าตัวด้วย และแมนฯ ยูฯ เชื่อว่าความสนิทสนมของทั้งคู่จะมีบทบาทสำคัญให้ยูไนเต็ดซื้อกองหน้าวัย 21 ปี มาเสริมประสิทธิภาพเกมรุกได้สำเร็จ

ทั้งนี้ รังนิก จะได้รับค่าจ้าง 10 ล้านปอนด์กับการทำงานจนจบซีซั่น แต่จะได้เพิ่มอีก 2 ล้านปอนด์หากจบ 4 อันดับแรก และหากคว้า ฮาแลนด์ได้อีกเขาจะได้เพิ่มอีก 8 ล้านปอนด์ ซึ่งรวมทั้งสิ้นคือ 20 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

.

Facebook Comments