แพงสุดเลย! แมนยูต้องจ่ายทุบสถิติเพื่อตัวแทนป๊อกบา

เซอร์เก มิลินโกวิช ซาวิช กองกลางทีมชาติเซอร์เบียของ “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ มีโอกาสย้ายซบ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามที่ได้หมายปองเอาไว้นานแล้ว ถ้ายอมจ่ายเงินค่าตัวก้อนใหญ่ตามรายงานของ กัลโช่แมร์คาโต้ สื่ออิตาลีที่ระบุว่า ทีมแชมป์โคปปา อิตาเลีย จากเมื่อฤดูกาลก่อนพร้อมตัดสินใจขายมิดฟิลด์ 24 ปีที่ยังมีสัญญาค้าแข้งกับต้นสังกัดปัจจุบันจนถึงปี 2023 ในราคา 90 ล้านปอนด์ แต่อยู่ที่ว่าทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีกจะยอมทุ่มเงินจำนวนดังกล่าวหรือไม่ เพื่อให้ขึ้นแท่นเป็นเจ้าของสถิตินักฟุตบอลที่มีค่าตัวแพงที่สุดของสโมสรไปเลย

ตอนนี้ ปอล ป๊อกบา ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสยังคงเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังยอมลงทุนคว้าอดีตเด็กปั้นกลับมาจาก “ม้าลาย” ยูเวนตุส ในปี 2016 ด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติแพงที่สุดในโลกเมื่อ 3 ปีก่อน ทว่ามิดฟิลด์วัย 26 ปีเริ่มไม่มีความสุขกับการใช้ชีวิตอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เสียแล้ว เพราะเคยประกาศว่าพร้อมย้ายทีมออกไปตามหาความท้าทายใหม่ๆ ในอาชีพค้าแข้ง

ทำให้ “ปีศาจแดง” พร้อมพิจารณาขาย ป๊อกบา ได้ทุกเมื่อ หากได้รับข้อเสนอเป็นเงินก้อนใหญ่ที่ว่ากันว่าต้องมีจำนวนสูงถึง 150 ล้านปอนด์เลยทีเดียว โดย “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เคยแสดงทีท่าว่าอยากคว้าตัวมาร่วมทีมเป็นอย่างมาก จึงต้องเริ่มมองหากองกลางตัวใหม่เพื่อให้เป็นตัวแทนของดาวเตะชาวเมืองน้ำหอมเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ หลังจากที่ลงทุนคว้าแข้งใหม่เข้ามาเสริมทัพได้แล้ว 2 ราย นั้นก็คือ ดาเนียล เจมส์ ปีกดาวรุ่งทีมชาติเวลส์ที่ย้ายมาจาก สวอนซี และ อารอน วาน บิสซาก้า แบ็กซ้ายดาวโรจน์ที่ย้ายมาจาก คริสตัล พาเลซ นั่นเอง       

Facebook Comments