“เบิร์บ” ชี้ “เด เคอา” ฟอร์มเทพเป็นเหตุทำ “ดีน” อยากย้าย

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตกองหน้ามาดศิลปิน มองว่าสาเหตุที่ทำให้ ดีน เฮนเดอร์สัน อยากลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในหน้าหนาวนี้ เนื่องจากฟอร์มการเล่นของ ดาบิด เค เคอา จนยากจะเบียดแย่งมือหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ ‘ปีศาจแดง’ ได้มอบสัญญาฉบับใหม่ระยะยาวให้กับ เฮนเดอร์สัน ซึ่งมีแนวโน้มว่านายด่านทีมชาติอังกฤษ จะได้เป็นมือหนึ่งให้กับสโมสร อย่างไรก็ตาม นายด่านชาวสแปนิช ผลักดันตัวเองจนกลับมาโชว์ฟอร์มเทพได้อีกครั้ง ทำให้เด็กปั้นของทีมต้องนั่งเป็นมือสองยาวๆในฤดูกาลนี้

นั่นทำให้ ดีโน่ พยายามแจ้งต้นสังกัดขอย้ายทีมในตลาดเดือนมกราคมนี้ เนื่องจากต้องการโอกาสลงเล่นมากกว่าที่เป็นอยู่ แต่ก็ถูก ราล์ฟ รังนิค กุนซือเบรคย้ายทีมเสียก่อน ซึ่ง อดีคกองหน้าทีมชาติบัลแกเรีย ก็เข้าใจได้ว่าทำไมเจ้าตัวถึงทำแบบนั้น

“ผมไม่แปลกใจเลยที่ได้เห็น ดีน เฮนเดอร์สัน ยื่นเรื่องขอย้ายทีม ผมคิดเอาไว้อยู่แล้ว กับกรณีของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ก็ด้วย นักเตะพวกนี้ไม่ได้ลงสนาม และมันก็ชัดเจนที่พวกเขาจะไม่โอเค ตราบใดที่พวกเขาได้ทำในสิ่งที่รักอย่างการเล่นฟุตบอลนะ พวกเขาควรย้ายทีม” เบิร์บ กล่าวกับ Betfair

“เฮนเดอร์สัน ถูกดึงเข้ามาหลังจาก ดาบิด เด เคอา เจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก การเซ็นนักเตะคนอื่นสามารถกระตุ้นนักเตะอีกคนได้ คุณไม่ได้โชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดและทันใดนั้นก็เจอกับการแย่งตำแหน่ง คุณต้องตั้งสติแล้วก็เริ่มทำผลงาน นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เด เคอา และมันเป็นข่าวร้ายสำหรับ เฮนเดอร์สัน ผมเข้าใจจริงๆ ถึงสาเหตุที่เขาอยากจะย้ายทีม”

.

Facebook Comments