เปิดตัวทำแสบ! “คูตินโญ” ยิงช่วยวิลลาไล่เจ๊า “แมนฯยู” 2-2

ฟิลิปป์ คูตินโญ ประเดิมสนามให้ แอสตัน วิลลา ได้อย่างสวยงาม เมื่อลงมายิงประตูช่วยทีมไล่ตีเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

LIVE UPDATE พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลลา – แมนฯ ยูไนเต็ด
พรีเมียร์ลีก 2021-2022 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 22 เป็นการพบกันระหว่าง แอสตัน วิลลา เปิดรังเหย้า วิลลา พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สตีเวน เจอร์ราร์ด กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น โอลลี วัตกิ้นส์, แดนนี อิงส์ และ เอมิ บูเอนเดีย ด้านสองแข้งใหม่อย่าง ลูก้าส์ ดีญ ได้ประเดิมสนามทันทีด้วย ส่วนทาง ฟิลิปป์ คูตินโญ มีชื่อเป็นสำรอง

ด้านทีมเยือนของ ราล์ฟ รังนิก วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น เอดินสัน คาวานี ทำเกมรุกร่วมกับ เมสัน กรีนวู้ด, บรูโน แฟร์นันด์ส และ แอนโธนี เอลังก้า ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ ไม่มีชื่อแม้แต่ตัวสำรองสองนัดติดต่อกัน

ออกสตาร์ทเกมเพียงแค่ 6 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของยูไนเต็ดมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากลูกฟรีคิกทางกราบซ้ายที่ อเล็กซ์ เตลลีส เล่นสั้นสะกิดเปลี่ยนทางให้ บรูโน แฟร์นันด์ส แต่งเข้าในไปซัดด้วยขวาแล้วทาง เอมิเลียโน มาร์ติเนซ รับบอลพลาดปลิ้นลอดหว่างขาตัวเองเข้าไป ส่งให้ปีศาจแดงในชุดเยือนลายน้ำเงินขาวบุกนำ 1-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังทีมเยือนมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 67 จากจังหวะที่ เฟร็ด ไหลบอลให้ บรูโน แฟร์นันด์ส คนเดิมจับแล้วยิงด้วยขวาเช็ดคานเข้าไป เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้อดีตแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัยหนีห่างเป็น 2-0

เมื่อตามหลังถึงสองประตู ฝั่งของวิลลาจึงตัดสินใจส่ง ฟิลิปป์ คูตินโญ ประเดิมสนามเป็นตัวสำรองแทนที่ของ มอร์แกน ซ็องซง ในนาทีที่ 68

การลงมาของ คูตินโญ ทำให้เกมรุกของเจ้าบ้านดูวูบวาบมากขึ้น กระทั่งนาทีที่ 77 ก็มาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ คูตินโญ ลากบอลไปโดนแนวรับยูไนเต็ดจิ้มสกัดมาเข้าทาง เจค็อบ แรมซีย์ จับแล้วยิงด้วยซ้ายตุงตาข่าย ทำให้สิงห์ผงาดไล่มาเป็น 1-2

ถัดมานาทีที่ 82 วิลลามาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ เจค็อบ แรมซีย์ ไหลบอลทางกราบซ้ายเข้ากลางให้ ฟิลิปป์ คูตินโญ วิ่งสอดมาแปด้วยขวาจ่อ ๆ ไม่เหลือ เป็นประตูแรกของเจ้าตัวกับต้นสังกัดใหม่ด้วย ทำให้สกอร์ขยับเท่ากันที่ 2-2

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยแอสตัน วิลลาอยู่อันดับ 13 มีเพิ่มเป็น 23 แต้ม ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่อันดับ 7 มีเพิ่มเป็น 32 แต้ม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
แอสตัน วิลลา (4-3-3) : เอมิเลียโน มาร์ติเนซ; แม็ตตี้ แคช, เอซรี คอนซา (คอร์ทนีย์ เฮาส์ น.46), ไทโรน มิงส์, ลูก้าส์ ดีญ; มอร์แกน ซ็องซง (ฟิลิปป์ คูตินโญ น.68), ดักลาส ลุยซ์, เจค็อบ แรมซีย์; โอลลี วัตกิ้นส์, แดนนี อิงส์ (คาร์นีย์ ชุควูเอเมก้า น.76), เอมิ บูเอนเดีย

สำรองไม่ได้ใช้ : แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์, เจ็ด สเตียร์, แอชลีย์ ยัง, เคน เคสเลอร์ เฮย์เด้น, คาเมรอน อาร์เชอร์, ทิม ไอโรกบูแนม

ใบเหลือง – ลูก้าส์ ดีญ น.27

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา; ดิโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ราฟาแอล วาราน, อเล็กซ์ เตลลีส; เฟร็ด, เนมานยา มาติช; เมสัน กรีนวู้ด (เจสซี ลินการ์ด น.89), บรูโน แฟร์นันด์ส (ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค น.89), แอนโธนี เอลังก้า (เจดอน ซานโช น.78); เอดินสัน คาวานี

สำรองไม่ได้ใช้ : ฟิล โจนส์, แฮร์รี แม็คไกวร์, ฆวน มาต้า, ทอม ฮีตัน, ดีน เฮนเดอร์สัน

ใบเหลือง – เนมานยา มาติช น.31, บรูโน แฟร์นันด์ส น.46

.

.

Facebook Comments