“รังนิค” ชี้ “มาร์กซิยาล” ต้องมืออาชีพไม่ว่าอยู่ต่อ หรือ ย้ายออก

ราล์ฟ รังนิค กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าได้พูดคุยเคลียร์ปัญหาคาใจกับ อ็องโตนี มาร์กซิยาล เรียบร้อยแล้ว โดยเน้นกำชับเรื่องการแสดงความเป็นมืออาชีพ ไม่ว่าจะตัดสินใจอยู่ต่อหรือเลือกย้ายออกจากทีม

ก่อนหน้านี้กุนซือปีศาจแดงเคยออกมาบอกว่ากองหน้าชาวฝรั่งเศส ไม่ต้องการมีชื่อในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อนที่เสมอแอสตัน วิลลา 2-2 ทว่าทางตัวนักเตะก็ออกมาสวนกลับทันควันว่าเขาไม่เคยปฏิเสธการช่วยทีมแน่นอน

“เราได้คุยกันล่าสุดเมื่อราว 1 สัปดาห์ครึ่งที่ผ่านมา ผมบอกเขาว่า ‘ฟังนะ ทั้งหมดนี้คือเรื่องของความเป็นมืออาชีพไปจนถึงวันสุดท้าย’ ไม่ว่าเขาจะเลือกอยู่ต่อหรือต้องการย้ายแค่ไหนก็ตาม สำหรับผมคือเรื่องของการเป็นมืออาชีพ เป็นเรื่องดีที่ได้พูดคุยกับเขาในช่วงหลายเกมล่าสุดที่เขาได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม และวันนี้เขามีบทบาทสำคัญในการสร้างประตูที่เราทำได้

ผมรู้ว่าเขาเป็นนักเตะระดับท็อป เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก แต่เราก็มีนักเตะคนอื่นๆ อยู่ในตำแหน่งของเขาด้วย มันเป็นความปรารถนาของเขาที่ต้องการจะย้ายออกไป แต่อย่างที่ผมบอกกับเขา เราต้องหาข้อตกลงร่วมกันและหาวิธีในการให้เขายังคงเต็มที่ในการซ้อมเพื่อโอกาสในการได้ลงเล่นของเขาเอง และเขาก็ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพแล้ว แบบที่ผมคาดหวังจากทุกคน ผมมีความสุขที่เขาได้ลงเล่นในวันนี้ ผมได้เลือกเขาเข้ามา และมีบทบาทสำคัญในการทำให้เราได้ประตูนั้นที่ต้องการ”

.

Facebook Comments