“วินิจ” โต้ปมของบรัฐ 400 ล้าน จัดศึกแดงเดือดที่เมืองไทย

นายวินิจ เลิศรัตนชัย เจ้าของบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด เปิดเผยกับ น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรชื่อดังในรายการบนช่องยูทูบ NANAKE555 เรื่องรายละเอียดต่างๆ ของศึกฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ ภายใต้ชื่องาน “THE MATCH Bangkok Century Cup 2022” ที่จะนำ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 ทีมฟุตบอลยักษ์ใหญ่ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขวัญใจแฟนบอลชาวไทย มาฟาดแข้งกันที่แดนสยามเป็นครั้งแรก

โดย “เสี่ยวินิจ” ได้ชี้แจงถึงประเด็นร้อน กรณีที่มีข่าวออกมาเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ว่ามีการทำหนังสือขอเงินสนับสนุนจากรัฐบาล 400 ล้านบาท เพื่อจัดการแข่งขัน “ศึกแดงเดือดครั้งแรกในไทย” ในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน โดยงานนี้จะมีการแถลงข่าวใหญ่ในวันที่ 9 มีนาคมนี้ เวลา 15.00 น. ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

โดย นายวินิจ เลิศรัตนชัย กล่าวในรายการของ “น้าเน็ก” ว่า “ก่อนมารายการเน็ก มีคนแท็กข่าวมาให้ข่าวหนึ่ง ดูแล้วแบบคิดในใจว่าโลกทำไมต้องเป็นแบบนี้ คือหวังดีประสงค์ร้ายเยอะไปหมดเลย คือถ้ามันเป็นข้อเท็จจริงก็ไม่มีปัญหา แต่ปรากฏว่ายังไม่มีอะไรเลย อยู่ๆ ก็เต้าขึ้นมาเรื่องชงรัฐสนับสนุนงบ 400 ล้านบาท แล้วเป็นข่าวว่า นายวินิจ เลิศรัตนชัย ทำหนังสือขอ

ผมยังไม่รู้เรื่อง…อะไรเลย ข่าวนี้ไม่จริงเลยครับ คือผมก็ไม่รู้ว่าจะทำไปเพื่ออะไร หวังดีประสงค์ร้าย แล้วก็บอกว่าดราม่ากันใหญ่เลยว่าคนยังไม่มีกิน รัฐจะเอาเงินมาช่วยทำไม ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม ทำเพื่ออะไร เรื่องนี้รัฐไม่เกี่ยวเลย เฟรชแอร์ เฟสติวัล เป็นโปรโมเตอร์เอง เงินผม ตังค์ผม ชีวิตผม ผมก็ทำเองได้หรือไม่ อะไรทุกอย่างมันต้องพึ่งรัฐหมดเหรอ ก่อนจะออกข่าวถามผมสักนิด แล้วก็ไปออกข่าวเลยว่า วินิจ ทำหนังสือขอโน่นขอนี่

สิ่งที่ผมขอจริงๆ ก็คือ ขอความช่วยเหลือสนับสนุนในเรื่องอื่น อย่างเช่นสนาม แต่ยังไม่มีเรื่องเงิน 400 ล้านนี่เลย งานนี้ภาคเอกชนดูแลตัวเองกันหมด คนที่มีแรงแล้วทำให้งานนี้เดินได้เร็วที่สุดก็คือสปอนเซอร์ ผู้สนับสนุน นี่คือเบื้องหลังที่ทำให้แมตช์นี้เกิดขึ้นได้”

.

Facebook Comments