โรนัลโด้แฮตทริก! แมนฯยู เฉือน สเปอร์ส 3-2

พรีเมียร์ลีก 2021-2022 คู่บิ๊กแมตช์ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 29 เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

ราล์ฟ รังนิค กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น คริสเตียโน โรนัลโด้ ทำเกมรุกร่วมกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด, ปอล ป็อกบา และ เจดอน ซานโช ขณะที่ บรูโน แฟร์นันด์ส ไม่มีชื่อเนื่องจากป่วย

ด้านทีมเยือนของ อันโตนิโอ คอนเต้ วางหมากมาในแผน 3-4-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น เดยัน คูลูเซฟสกี้, แฮร์รี เคน และ ซน ฮึง-มิน

เริ่มเกมได้ 12 นาที เป็นฝั่งของยูไนเต็ดมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เฟร็ด ดีดบอลให้ คริสเตียโน โรนัลโด้ ตั้งป้อมส่องไกลด้วยขวาเต็มข้อพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม ส่งให้ปีศาจแดงออกนำ 1-0

ทว่านาทีที่ 35 สเปอร์สมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เปิดบอลไปโดน อเล็กซ์ เตลลิส ใช้มือปัด ก่อนจะเป็น แฮร์รี เคน รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

แต่แล้วถัดมานาทีที่ 38 ยูไนเต็ดมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ เจดอน ซานโช ไหลบอลทางกราบซ้ายเข้ากลางให้ โรนัลโด้ โฉบมาแปด้วยขวาจ่อ ๆ ไม่เหลือ เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้ปีศาจแดงนำอีกรอบ 2-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังกลายเป็นสเปอร์สมาได้ประตูตีเสมออีกครั้งเช่นกัน ในนาทีที่ 72 จากจังหวะที่ เซร์คิโอ เรกีลอน ไหลบอลทางกราบซ้ายเข้ากลางไปโดน แฮร์รี แม็กไกวร์ สกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกหนที่ 2-2

แต่แล้วช่วงท้ายเกมนาทีที่ 81 ยูไนเต็ดก็มาได้ประตูขึ้นเป็นครั้งที่สาม จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ อเล็กซ์ เตลลิส เปิดให้ โรนัลโด้ เทกตัวโหม่งตุงตาข่าย เป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ส่งให้ปีศาจแดงนำ 3-2

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชนะไป 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 50 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 ส่วนท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์อยู่อันดับ 7 ยังมี 45 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา; ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี แม็คไกวร์, อเล็กซ์ เตลลิส; เนมานยา มาติช, เฟร็ด: มาร์คัส แรชฟอร์ด, ปอล ป็อกบา, เจดอน ซานโช; คริสเตียโน โรนัลโด้

สำรอง : วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, เอริค ไบญี, ฟิล โจนส์, ฆวน มาต้า, เจสซี ลินการ์ด, เอดินสัน คาวานี, ดีน เฮนเดอร์สัน, อารอน วาน-บิสซาก้า, แอนโธนี อีแลงก้า

ใบเหลือง – เฟร็ด น.35, ปอล ป็อกบา น.85

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ (3-4-3) : อูโก้ โยริส; คริสเตียน โรเมโร, เอริค ไดเออร์, เบน เดวีส์; แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, โรดริโก้ เบนตันกูร์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์, เซร์คิโอ เรกีลอน; เดยัน คูลูเซฟสกี้, แฮร์รี เคน, ซน ฮึง-มิน

สำรอง : ดาวินซอน ซานเชซ, แฮร์รี วิงส์, เอแมร์ซอน, โจ โรดอน, ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี, สตีเฟน เบิร์กไวน์, ลูคัส มูรา, ฮาร์วีย์ ไวท์, เดน สการ์เลตต์

ใบเหลือง – เอริค ไดเออร์ น.30

บรรยายเกมจาก: Goal

.

.

Facebook Comments