“ป็อกบา” เผยเคยเป็นซึมเศร้า ช่วงมีปัญหากับ “มูรินโญ่”

ปอล ป็อกบา เปิดเผยเรื่องราวในใจของเขาว่า เคยเป็นซึมเศร้า สมัยที่มีปัญหาไม่ลงรอยกับ โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ป็อกบา กองกลางตัวเก่งของทีม โดน มูรินโญ่ ถอดจากตำแหน่งรองกัปตันทีม “ปีศาจแดง” เมื่อเดือนกันยายน ปี 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสมองว่าสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้เขาเกิดปัญหาภายในจิตใจขึ้น

“ผมมีช่วงเวลาที่เป็นซึมเศร้าในอาชีพค้าแข้ง แต่เราไม่ได้คุยกันเรื่องนั้น” ป็อกบา กล่าวกับ Le Figaro ระหว่างการรับใช้ทีมชาติฝรั่งเศส บางครั้งคุณไม่รู้ว่าคุณเป็นอะไร คุณแค่อยากปลีกวิเวกมาอยู่คนเดียว นี่คือสัญญาณที่ไม่ผิดแน่ๆ

โดยส่วนตัวแล้วมันเริ่มขึ้นตอนที่ผมอยู่กับ โจเซ่ มูรินโญ่ ที่ยูไนเต็ด คุณตั้งคำถามกับตัวเอง คุณสงสัยว่าตัวเองทำผิดหรือเปล่า เพราะคุณไม่เคยสัมผัสกับช่วงเวลาแบบนี้มาก่อนในชีวิต

นักกีฬาระดับท็อปทุกคนต้องผ่านโมเม้นต์แบบนี้ แต่เราไม่ได้ออกมาพูดถึงมันหรอก คุณไม่สามารถหนีรอดจากความรู้สึกที่มันส่งผลต่อร่างกายและหัวสมอง คุณอาจจะต้องเจอกับเวลาสักหนึ่งเดือนหรือหนึ่งปีที่คุณรู้สึกไม่ดี แต่คุณไม่จำเป็นต้องพูดมันออกมาผ่านสาธารณ

เราได้รับเงินเยอะมากซึ่งจริง ๆ เราก็ไม่บ่นหรอก แต่นั่นไม่ได้หยุดยั้งพวกเราจากการผ่านช่วงเวลาที่มันยากลำบากกว่าคนอื่น คุณต้องมีความสุขอยู่เสมอเพราะคุณมีรายได้ดี? ชีวิตมันไม่ใช่แบบนั้น แต่ในฟุตบอลมันไม่ได้ผ่านไปนะ พวกเราไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่ พวกเราเป็นแค่มนุษย์ธรรมดา”

.

Facebook Comments