ลือหึ่ง “รังนิก” ส่อลาแมนยู จับงานคุมทีมชาติ

ราล์ฟ รังนิก กุนซือขัดตาทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด สบช่องอำลาถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังจบซีซั่นนี้แล้ว โดยมีแววรับงานกุนซือทีมชาติ แทนที่จะสวมบทที่ปรึกษาให้กับ ผีแดง

นายใหญ่ชาวเยอรมันมีสัญญาคุมทีมดังแห่ง พรีเมียร์ลีก แบบชั่วคราวจนจบซีซั่นนี้เท่านั้นเนื่องจากบอร์ดของสโมสรวางตัวให้เขาทำหน้าที่ที่ปรึกษาภายใต้สัญญาสองปีเพื่อเปิดทางให้ผู้จัดการทีมคนใหม่ย้ายมาเสียบแทน

และที่สำคัญ รังนิก ไม่สามารถพาทีมมีพัฒนาการที่ดีขึ้นได้เลย โดยล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับเจ็ดของตารางลีก ส่อชวดคว้าโควต้าลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้า และเป็นปีที่ห้าติดต่อกันแล้วที่สโมสรไม่มีโทรฟี่มามอบให้แฟนๆไ ด้ชื่นใจ

ทำให้มีข่าวออกมาว่า รังนิก อาจอำลา โรงละครแห่งความฝัน หลังได้รับการติดต่อจากทีมชาติออสเตรีย ให้รับบทกุนซือคนใหม่แทน ฟรานโค โฟด้า ที่โดนปลดเมื่อช่วงต้นเดือนหลังคุมทีมแพ้เวลส์ในศึก ฟุตบอลโลก รอบเพลย์ออฟ

ตามรายงานระบุว่าปีเตอร์ ชอตเทล ผู้อำนวยการกีฬาของทีมชาติออสเตรียเดินทางมาทาบทามนายใหญ่ชาวเยอรมันของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วโดยเขาบินมาที่เมืองแมนเชสเตอร์พูดคุยกับปรมาจารย์ด๊อยช์ด้วยตัวเองเลยทีเดียวเนื่องจากเก้าอี้กุนซือทีมชาติกำลังว่างอยู่ ด้วยเหตุนี้ จึงมีความเป็นไปได้ว่า รังนิก จะไม่ขอทำหน้าที่ที่ปรึกษาให้กับ ปีศาจแดง ในซีซั่นหน้าหากเขาตัดสินใจจับงานในตำแหน่งโค้ชต่อไป

.

Facebook Comments