คุ้นเคยกันดี! แมนยูคิดฉีกสัญญา เกลอเก่า “ลินเดอร์เลิฟ” เสมอร่วมทีม เบนฟิก้า

รูเบน ดิอาส กองหลังดาวรุ่งทีมชาติโปรตุเกสของ “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า กลายเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายหลักของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามรายงานของ คอร์ไรโอ เดอ มันญ่า สื่อเมืองฝอยทองที่ระบุว่า ทีมแชมป์สนามหญ้าสวยที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีกเคยส่งแมวมองไปดูฝีเท้าของนักเตะวัย 22 ปีแบบต่อเนื่อง จึงพร้อมตัดสินใจดึงมาเสริมแนวรับด้วยค่าตัวที่ไม่ได้แพงจนเกินเหตุ เพราะมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ตัวเลข 59 ล้านปอนด์ เพื่อให้มายืนคุมแนวรับคู่กับ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าในทีมเดียวกันนั่นเอง 

เนื่องจาก ดิอาส รู้จักคุ้นเคยกับ ลินเดเลิฟ เป็นอย่างดี เพราะทั้งคู่เป็นเด็กปั้นของ “เหยี่ยวลิสบอน” และเคยจับคู่ยืนคุมแนวรับให้ เบนฟิก้า บี ในเกมระดับเยาวชนด้วยกันมาก่อน แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ประสานงานกันในเกมอย่างเป็นทางการ เพราะดาวเตะเลือดไวกิ้งวัย 24 ปีได้ย้ายไปร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2017 ซึ่งสวนทางกับกองหลังเลือดฝอยทองที่ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่แทนในช่วงปีเดียวกัน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ “ปีศาจแดง” ยังคงมองหากองหลังตัวใหม่เข้ามาเสริมแนวรับ แม้จะมีข่าวว่าให้ความสนใจ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่ง แต่มีแววว่าอาจจะต้องควักกระเป๋าจ่ายงินค่าตัวสูงถึง 90 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นไปตามที่ทีมต้นสังกัดของนักเตะวัย 26 ปีตั้งท่าพร้อมโก่งค่าตัวเอาไว้นั่นเอง ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมหันไปทาบทามเป้าหมายรายอื่นๆ โดยมี ดิอาส ซึ่งเป็นเกลอเก่าของ ลินเดเลิฟ เป็นหนึ่งในตัวเลือกด้วยเช่นกัน   

Facebook Comments