“เมอร์ฟี่ย์” จิ้มกุนซือเหมาะคุม “เเมนยู” มากกว่าเทนฮาก

แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์ อดีตกองกลางลิเวอร์พูลมองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะเลือกกุนซือใกล้ตัวมากกว่าตั้ง เอริค เทนฮาก เป็นนายใหญ่คนใหม่

เเม้กุนซือดัตซ์จะมีชื่อเสียงจากการทำทีม อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ประสบความสำเร็จมากมาย เเต่ยังมีคำถามว่าเขาจะทำได้ดีเเค่ไหนกับการเปลี่ยนจากคุมทีมในเอเรดิวิซี่ลีก ฮอนเเลนด์มาเป็นพรีเมียร์ลีก รวมถึงการขาดประสบการณ์ในการคุมนักเตะชื่อดัง

ล่าสุดอดีตเเข้งหงส์เเดงมองว่าจริงๆเเล้วปีศาจเเดงน่าจะตั้ง แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษเข้ามาคุมทีมมากกว่า “ผมคิดว่าสิ่งที่เทนฮากทำนั้นน่าเหลือเชื่อกับการพาทีมคว้าเเชมป์ลีก 3 สมัย เเต่เขาไม่ได้คุมผุ้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ ผมจึงไม่เเน่ใจว่าเขาจะจัดการกับความกดดันได้ไหม?”

“เเต่ตอนนี้ช่วงชีวิตของเขาจะก้าวหน้าไปมาก ไม่ว่าเขาจะไปกินข้าวผิดร้าน ผิดเวลา หรือขึ้นรถผิดคัน เขาจะเป็นข่าว ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทำจะถูกพูดถึง

ผมรู้จักพวกเขา (เซาธ์เกตและผู้ช่วยของเขา สตีฟ ฮอลแลนด์) พวกเขามาไกลมาก ผมคิดว่าสิ่งที่พวกเขาทำให้อังกฤษ การคุมผู้เล่ยบิ๊กเนม ผมคิดว่าเขาพัฒนาขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลที่ชาญฉลาดมาก 

สิ่งที่ยูไนเต็ดต้องการตอนนี้ไม่ได้เกี่ยวกับในสนามเท่านั้น พวกเขาต้องการคนที่สามารถรวมใจให้เป็นหนึ่งสร้างความสามัคคี บรรยากาศเเละพลังเหมือนที่อังกฤษมี”

.

Facebook Comments