จำไม่ลืม! “โกเมส” เล่าย้อนโดน “มูรินโญ่” ด่าต่อหน้าเพื่อนร่วมทีม

อังเคล โกเมส แนวรุกของ ลีลล์ เล่าย้อนเหตุการณ์ที่ครั้งหนึ่ง โจเซ มูรินโญ่ ต่อว่าตัวเขาต่อหน้าเพื่อนร่วมทีมจนเกือบร้องไห้

โกเมส เป็นผลผลิตจากอคาเดมี่ปีศาจแดง โดยเขาได้เดบิวต์ให้ทีมชุดใหญ่ในยุคของ มูรินโญ โดยลงสนามมาแทน เวย์น รูนีย์ นัดปิดฤดูกาล 2016/17 ซึ่งทำให้เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่นับตั้งแต่ ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส ในปี 1953 และเป็นนักเตะหลังยุค 2000 คนแรกที่ลงสนามในพรีเมียร์ลีก

ทว่า หลังจากนั้นเขาแทบไม่ได้โอกาสกับทีมชุดใหญ่ก่อนเลือกไม่ต่อสัญญา และย้ายไปร่วมทีม ลีลล์ โดย โกเมส ได้เล่าย้อนตอนที่ถูก มูรินโญ ต่อว่าต่อหน้าทีม ซึ่งมันเป็นวิธีปลุกใจที่ทำให้เขาขวัญหนีดีฟ่อจนเกือบร้องไห้

“ผมไม่เคยบอกเรื่องนี้กับใครเลยนะ แต่มีอยู่ครั้งหนึ่ง เขาเรียกผมติดทีมชุดใหญ่ในเกมบอลถ้วย หลังจากผมเล่นกับทีมชุด U21 เราอยู่กันที่โต๊ะกินข้าว และเขาก็เข้ามาพูดคุยกับทุกคน หลังจากนั้นเขามองมาที่ผมและพูดว่า

ฉันน่ะ สุดจะทนกับแกแล้วนะ ในตอนนั้น เขาหัวเราะกับทุก ๆ คน ดังนั้นผมเลยคิดว่าเขาแค่หยอกเล่นกับผม ผมถามเขาว่าทำไมล่ะ จากนั้นเขายกเรื่องฟอร์มการเล่นของผมวันก่อนหน้าขึ้นมา เขาต้องคิดว่าผมเล่นได้ห่วยแตกแน่ ๆ ผมไม่คิดว่าผมเล่นแย่อะไรนะ แต่เขาคือเจ้านายใหญ่ ดังนั้นถ้าเขาคิดว่าผมเล่นแย่ ผมก็คงแย่จริง ๆ”

.

Facebook Comments