ทำความรู้จัก “ไทเรลล์ มาลาเซีย” ว่าที่กองหลังใหม่ของ แมนฯ ยู

ข้อมูลส่วนตัว
ไทเรลล์ มาลาเซีย (Tyrell Malacia)

เกิด : 17 สิงหาคม 2542 , ร็อตเตอร์ดัม, เนเธอร์แลนด์
อายุ : 22 ปี
ส่วนสูง : 169 เซนติเมตร
ตำแหน่ง : แบ็คซ้าย

ไทเรลล์ มาลาเซีย เกิดในร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ พ่อเป็นชาวคูราเซา แม่เป็นชาวซูรินาม เขาเข้าสู่เส้นทางลูกหนังตั้งแต่ 9 ขวบ เมื่อไปเข้าในอะคาเดมี่ของ เฟเยนูร์ด ในปี 2008

เขาเก็บประสบการณ์มาเรื่อยๆ จนกระทั่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชน ทำให้เจ้าตัวได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพครั้งแรก กับ เฟเยนูร์ด ในวันที่ 2 ธันวาคม 2015

แม้จะเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพแล้ว ทว่า มาลาเซีย ก็ยังไม่ได้สัมผัสเกมกับทีมชุดใหญ่เลย จนกระทั่ง วันที่ 6 ธันวาคม 2017 ความฝันของเด็กหนุ่มก็เป็นจริง เมื่อเขาได้ลงสนามให้กับทีม ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในแมตช์ที่ เฟเยนูร์ด เฉือนชนะ นาโปลี 2-1

แถมในวันที่ 13 ธันวาคม 2017 มาลาเซีย ก็ได้ลงสนามในเกมลีกเป็นครั้งแรกให้กับทีม ในเกมที่เสมอกับ ฮีเรนวีน 1-1 ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานยอดเยี่ยม และเริ่มถูกจับตามมองมากยิ่งขึ้น

.

.

โดยปัจจุบัน แนวรับวัย 22 ปี ลงสนามให้กับ เฟเยนูร์ด ไปแล้ว 136 นัด รวมทุกรายการ ทำประตูได้ 4 ประตู กับอีก 10 แอสซิสต์ แถมคว้าแชมป์ เคเอ็นวีบี คัพ เมื่อปี 2017-18 มาแล้ว นอกจากนี้ เจ้าตัวก็ยังเป็นกำลังสำคัญ ที่ช่วยให้ทีมทะยานผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก 2021/22 ก่อนที่จะพ่าย โรม่า แบบสุดเจ็บช้ำ ได้แค่รองแชมป์ เท่านั้น

และจากผลงานอันยอดเยี่ยมของ มาลาเซีย ทำให้ไปเขาตกเป็นเป้าหมายของบรรดาทีมยักษ์ใหญ่หลายทีม โดยก่อนหน้านี้ โอลิมปิก ลียง เกือจะคว้าตัวแบ็คซ้ายจอมบุกไปร่วมทัพได้แล้ว ทว่า เอริค เทน ฮาก ที่ติดตามฟอร์มการเล่นมานาน ก็ฉวยโอกาสยื่นข้อเสนอที่มากกว่า ปาดหน้าคว้าตัว มาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบสายฟ้าแล่บทันที ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด เจ้าตัวจะกลายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ ปีศาจแดง ในเร็ววันนี้ แน่นอน

.

.

Facebook Comments