“ริโอ” ป้องโด้หลังโดนด่าหนักเรื่องโดดซ้อม

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงป้อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังโดนวิจารณ์อย่างหนักเรื่องที่ยังไม่มารายงานตัวซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม

สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสให้เหตุผลทางด้านครอบครัวที่ยังไม่กลับมารายงานตัว ท่ามกลางข่าวลือเรื่องขอย้ายทีมทำให้โดนวิจารณ์ซึ่งบางคนใช้ถ้อยคำที่รุนแรง ซึ่งทาง เฟอร์ดินานด์ ออกมาปกป้องเพื่อนเก่าโดยชี้ให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพตลอดเส้นทางค้าแข้งอันยาวนานมาตลอด

“ผมได้เห็นผู้คนที่ขาดความเคารพ วิธีที่พวกเขาตั้งคำถามที่ว่า ‘เขาไม่อยู่ที่นี่‘ และความบ้าบอรอบๆนั่น สมาชิกในครอบครัวไม่สบาย ดังนั้นเขาจึงไม่อยู่ในการซ้อม

นี่คือนักกีฬาที่สมบูรณ์แบบ มีความเป็นมืออาชีพสุดยอด เราได้เห็นมันมาเป็นระยะเวลานานกว่า 15 ปีและผู้คนมาตั้งคำถามเรื่องความเป็นมืออาชีพของชายคนนี้ว่าทำไมเขาถึงไม่มาซ้อม

จริงอยู่เขาอาจจะอยากย้าย เขาอาจจะไม่มีความสุขกับบางสิ่งที่สโมสร แต่ในแง่ของความเป็นมืออาชีพ ชายคนนี้ซ้อมอยู่ในที่ที่เขาอยู่ เราทำในรูปแบบนั้นเสมอ ครอบครัวของเขามีปัญหาและต้องอยู่ในที่ที่เขาอยู่และคุณต้องเคารพสิ่งนั้นด้วย ง่ายๆแค่นั้นแหละ ส่วนสโมสรสามารถสื่อสารออกมาได้ดีกว่านี้หรือเปล่า? มันก็ควรจะเป็นอย่างนั้น”

.


Facebook Comments