ตอบทุกประเด็น! โซลชา ให้สัมภาษณ์หลังเกมพบ เพิร์ธ กลอรี่ ยัน ป็อก มืออาชีพ-รอรับนักเตะใหม่ (อ่านบทสัมภาษณ์)

การซ้อมในสนาม WACA สเตเดียม

“ถ้าให้พูดกันตามตรง ผมไม่ได้เป็นแฟนคริกเก็ต แต่ทีมงานของผม รวมถึงลูกทีมบางคนที่เป็นแฟนคริกเก็ต ต่างก็ตื่นเต้นที่เราได้มาซ้อมที่สนามสุดวิเศษนี้ (WACA สเตเดียม) เราคงจะได้ศึกษาอะไรเพิ่มเติมหลังจากนี้ แต่ในช่วงที่ผ่านมา เราแค่สู้กับอาการเจ็ทแล็ก และก็ก้มหน้าก้มตาซ้อมเท่านั้น ต้องขอโทษด้วยที่ มาร์คัส (แรชฟอร์ด) ลงมาช้า (มีกำหนดการณ์ให้สัมภาษณ์ต่อจากนี้) เราซ้อมกันเลยเวลาไปหน่อย แต่มันดีมาก เดี๋ยวเขาจะลงมาในอีกไม่นานนี้แหละ”

.

ปอล ป็อกบา

“มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับลูกทีมของผม แต่สำหรับผม มันก็เป็นเรื่องการขายข่าวเท่านั้น เมื่อคุณเป็นนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด มันจะมีข่าวแบบนี้เสมอทุกๆซัมเมอร์ ผมได้คุยกับป็อกบา, ลูกากู, แรชฟอร์ด, เจสซี่ และตามความเข้าใจของผมก็คือ เรายังไม่ได้รับข้อเสนอใดใดเกี่ยวกับนักเตะของเราเลย และเราก็ไม่ใช่ทีมที่ต้องเร่ขายนักเตะด้วย”

“ในส่วนของปอล มันดูเหมือนจะเป็นการขายข่าวของสื่อมากกว่า เพราะเขาคือมืออาชีพจริงๆ เขาไม่เคยก่อปัญหาให้ทีม อย่างในคลิปเมื่อวันก่อน ที่ เจสซี่ กับ ป็อกบา เดินเล่นกัน และมันมีจังหวะที่ถูกนำไปเล่นข่าวว่าทั้ง 2 คนทะเลาะกัน จริงๆแล้วมันไม่มีอะไรเลย ไม่มีอะไรเลยสักนิดเดียว”

“ปอลไม่เคยทำตัวแตกแยกจากทีม เขาทำงานเต็มที่เสมอ ส่วนเอเยนต์ก็มักจะพูดอะไรไปเรื่อยตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่เอาเข้าจริงๆ เรายังไม่เคยได้รับข้อเสนอใดใด ปอลไม่เคยทำให้ผมต้องกังวลเลยสักนิด เมื่อเขาอยู่ในสนาม เขาทำงานหนักเสมอ เขาคือมืออาชีพ เป็นเด็กที่มีความภาคภูมิใจในตัวเอง และการซ้อมของเขาก็ถือว่าวิเศษมาก”

“ผมคงจะใช้เวลาทั้งหมดตรงนี้ตอบคำถามเกี่ยวกับเขาคนเดียวไม่ได้หรอก แต่เขายังมีสัญญาอยู่กับทีม และสำหรับผมแล้วเขายอดเยี่ยมมาก”

ผมเชื่อมั่นในทีมชุดนี้

“การซื้อตัวนักเตะไม่ได้แก้ปัญหาในข้ามคืน เรามีนักเตะที่ผมเชื่อใจ มีนักเตะมากมายที่ผมรู้ว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จ เราได้นักเตะหน้าใหม่ที่วิเศษมากๆ 2 คน มีทั้งความเร็ว และคุณภาพ แล้วก็ยังหนุ่ม และกระหายความสำเร็จด้วย”

เราต้องตอบโต้ความผิดหวัง

“เอเยนต์จะพูดอะไรก็ได้ แต่ทางเราเองจะทำงานกันอยู่เบื้องหลัง ผมไม่ได้หมายถึงแค่ มิโน่ ไรโอล่า (เอเยนต์ของป็อกบา) คนเดียว เอเยนต์ทุกคนมักจะพูดถึงนักเตะในความดูแลอยู่เสมอ ส่วนผมเองก็มีหน้าที่ดูแลลูกทีม เรารู้ว่าปีที่แล้วมันน่าผิดหวัง แต่เราก็รู้ว่าเราต้องตั้งเป้าไว้ที่ไหน เรามีหลายถ้วยให้แข่งขัน มันเป็นเรื่องของการตอบโต้ความผิดหวัง และปรีซีซั่นที่ผ่านมาก็ถือว่าน่าพอใจมาก”

ต้องการนักเตะเพิ่ม แต่ต้องเป็นราคาที่สมเหตุสมผล

“เรายังอยู่ในตลาด เราต้องการนักเตะเพิ่ม เราไม่มีความจำเป็นต้องขายนักเตะ แต่เราก็ไม่ต้องการจ่ายเงินแพงเกินความเป็นจริงเช่นกัน เมื่อมองดูทีมที่เรามีในตอนนี้ ผมคิดว่าเรามีทีมที่ดีนะ ทีมของเราจะแกร่งขึ้นอีกเมื่อฤดูกาลผ่านไปเรื่อยๆ ฤดูกาลที่แล้วมีอยู่ช่วงหนึ่งที่เราไม่แพ้ใครเลย แต่ช่วงท้ายฤดูกาลมันน่าผิดหวังเท่านั้นเอง”

เรามีแนวรุกที่หลากหลาย

“ฤดูกาลที่แล้วเรามีนักเตะ 4 คนที่ยิงประตูได้ถึงเลข 2 หลัก เราไม่ได้พึ่งพานักเตะคนใดคนหนึ่งให้ยิง 30-40 ประตู เรามี อ็องโตนี่ (มาร์กซิยาล), รอม (โรเมลู ลูกากู), เมสัน (กรีนวู้ด) ก็พร้อมที่จะแจ้งเกิด แล้ว แดน เจมส์ ก็จะเข้ามาช่วยตรงนี้ด้วยเช่นกัน”

กรีนวู้ดจะได้เล่นมากขึ้น

“เมสันจะได้ลงเล่นมากขึ้นแน่นอน เพราะเขาเติบโตขึ้นมากในช่วงซัมเมอร์นี้ ผมคิดว่าความมั่นใจของเขาเพิ่มขึ้นเยอะเลยนะ หลังเกมกับคาร์ดิฟฟ์”

อาการบาดเจ็บของอเล็กซิส

“ผมไม่คิดว่าอเล็กซิสเจ็บหนักอะไรหรอก แต่ผมก็ไม่ได้คาดว่าเขาจะกลับมาทันเกมนัดเปิดสนามเช่นกัน”

สัญญาฉบับใหม่ของ เด เคอา

“ผมพูดมาหลายครั้งแล้วว่า ผมโชคดีเหลือเกินที่มี ดาวิด เป็นผู้รักษาประตู ตอนนี้เขากำลังเจรจาสัญญาฉบับใหม่อยู่ และผมหวังว่าเขาจะอยู่กับเราไปอีกหลายปี”

ข้อความถึงแฟนๆ

“แพสชั่นของแฟนๆนั้นวิเศษมาก แค่ส่งเสียงดังไม่ได้แปลว่าเป็นแฟนที่ดีที่สุดเสมอไป เพราะตอนที่ผมได้ไปพูดคุยกับแฟนๆที่นี่ พวกเขาทุกคนมองโลกในแง่บวก พวกเขาต้องการเห็นเรากลับไปชนะอีกครั้ง”

.

Facebook Comments