“ฮาก” เชื่อ “แม็กไกวร์” มั่นเพราะได้กัปตัน-ยันเป็นอันดับ1

เอริก เทน ฮาก นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าการมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ดูแลต่อไปจะช่วยนักเตะมั่นใจมากขึ้น

กองหลังทีมชาติอังกฤษโดนแฟนบอลปิศาจแดงวิจารณ์ผลงานอย่างมากในซีซั่นล่าสุดโดยเฉพาะภาวะความเป็นผู้นำของทีมรวมไปถึงท่าทางที่แสดงออกมาในแต่ละนัด

บวกกับข่าวลือที่ว่าเทนฮากอาจจะพิจารณาเปลี่ยนแปลงตัวผู้นำทีมส่งผลให้สถานการณ์แม็กไกวร์ไม่แน่นอนกระนั้นกุนซือวัย 52 ปียืนยันชัดเจนแนวรับชาวอังกฤษจะทำหน้าที่กัปตันทีมต่อไป

“มันช่วยได้ ผมจะสนับสนุนเขาทุกๆ ทางที่ผมทำได้ ในท้ายที่สุด เขาต้องทำมันด้วยตัวเอง และเขามีคุณภาพในการทำเรื่องนั้น อดีตที่ผ่านมาเขาได้แสดงสิ่งเหล่านั้นออกมาให้เห็นบ่อยครั้ง

“ผมมองเรื่องกัปตันทีมเป็นสิ่งที่ผมต้องจัดการอยู่เสมอ เป็นจุดที่สำคัญสำหรับทีมที่สร้างขึ้นมาสำหรับผม และผมพูดคุยกับบรรดาผู้นำของทีมอยู่เสมอ กัปตันทีมเป็นตำแหน่งที่สำคัญจริงๆ และผมมีความสุขกับเขา“

นอกจากนั้นเทนฮากยังระบุว่าแม็กไกวร์เป็นกองหลังตัวเลือกลำดับแรกแม้ว่าทีมเพิ่งคว้าตัวลีซานโดรมาร์ตีเนซร่วมทีมนอกจากนั้นยังมีราฟาแอลวาราน, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ และ เอริก ไบญี่ ที่พร้อมแย่งตำแหน่ง

“ผมคิดว่าเขาเป็น (ตัวเลือกอันดับแรก) เขาพิสูจน์มาแล้วในอดีต แต่เขาก็ต้องพิสูจน์ในตอนนี้รวมไปถึงในอนาคตเช่นกัน เขาลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ 46 เกม แฮร์รี่ ทำได้น่าประทับใจจริงๆ และผมคาดหวังจากเขาอย่างมาก

“แต่ก็ยังมีการแข่งขันภายในทีมและนั่นเป็นสิ่งที่ทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการ คุณไม่สามารถเอาชนะด้วยการมีนักเตะ 11 คน

“พวกเราต้องการทีม โดยเฉพาะฤดูกาลนี้ที่มีเกมหลายนัด พวกเรามียูโรปา ลีก พรีเมียร์ลีก และฟุตบอลโลก ดังนั้นพวกเราต้องการทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะคุณภาพ ไม่ใช่แค่จำนวน”

.


Facebook Comments