“ซาฮา” พิทักษ์ “แม็ค-เฟร็ด” แค่แพะรับบาปผี

หลุยส์ ซาฮา ตำนานกองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ขอสวนกระแสสังคมออกโรงปกป้องรุ่นน้องอย่าง เฟร็ด และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ว่าเป็นแค่แพะจากอุบัติเหตุลูกหนังแพ้คารังโอลด์ แทรฟฟอร์ดต่อ ไบรท์ตัน 1-2 สัปดาห์ก่อน

ดูโอ ‘แม็ค–เฟร็ด’ โดนถล่มหนักจากนักวิจารณ์ฝีปากกล้าหรือโซเชี่ยลมีเดีย ว่าฝีเท้าแย่เกินกว่าจะเล่นให้ ‘ปีศาจแดง’ หากทู่ซี้ใช้งานต่อไปทีมคงไม่เจริญ 

“มันก็ง่ายหากเราจะตัดสินใครจากการที่หมอนั่นเล่นไม่ดี” การแสดงความเห็นผ่าน ‘เดอะ พันเตอร์สเพจ ดอทคอม’

“ผมไม่ต้องการโจมตีผู้เล่นแค่ 2 คนเพราะเขาโดนทัวร์ลงไปมากพอแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด โดยประวัติศาสตร์คือทีมที่เล่นฟุตบอลสร้างสรรค์ แล้วพวกเขาในปัจจุบันต้องสร้างสรรค์มากกว่าที่เป็นอยู่ ดังนั้นสองคนดังกล่าวจึงตกเป็นเป้าวิจารณ์ เอาจริงๆการสร้างสรรค์ไม่ได้เกิดจากคนสองคน แต่ต้องร่วมมือทั้งทีมด้วย” 

“ตำแหน่งกองหน้า, ปีกและกองหลัง ล้วนจำเป็นต้องทำผลงานให้ดีขึ้น อย่าไปโทษแค่คนใดคนหนึ่ง : แล้วนี่ก็เป็นอีกปัญหาคือไม่มีใครกล้าก้าวออกมาพูดปกป้องทีมเมต ผมไม่เห็นด้วยอย่าง 100% หากจ้องวิจารณ์แค่ เฟร็ด กับ แม็คโทมิเนย์ เพราะพวกเขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพอีกด้าน” 

“เมื่อพวกเขาถูกขอให้ทำในสิ่งที่ตัวเองไม่สามารถ แบบนี้จะไปโทษคุณภาพฝีเท้าก็ไม่เป็นธรรม –เราต้องซูฮกความใจกล้าของทั้งคู่ด้วยซ้ำ แล้วถามหาการสนับสนุนจากคนอื่นๆในทีม ซึ่ง ณ ปัจจุบัน องค์ประกอบพื้นฐาน และสมดุลทั้งทีมมันดูไม่ดีพอ” 

.

Facebook Comments