“บรูโน่” ออกโรงโต้คำวิจารณ์ของ “อักบอนลาฮอร์”

บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตอบโต้ คำวิจารณ์ของ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ที่มีการวิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นของเขา แถมยังติเขาว่า “เป็นเพื่อนร่วมทีมที่แย่”

อย่างไรก็ตามมิดฟิลด์วัย 27 ปี ประสบปัญหาฟอร์มตกอย่างน่าตกใจ มาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว และเริ่มต้นฤดูกาลปัจจุบันได้อย่างน่าผิดหวังพอกันๆ นักเตะยังคงพยายามดิ้นรนเรียกฟอร์มเก่งของเขาคืนมาภายใต้การคุมทีมของผู้จัดการทีมคนใหม่อย่าง เอริค เทน ฮาก

“มันง่ายมากที่เราจะชี้นิ้วไปจับคนผิดในเกมพ่ายเบรนท์ฟอร์ดสี่ประตูต่อศูนย์ ไม่ว่าเป็นการโทษ โรนัลโด้, แม็คไกวร์, แรชฟอร์ดหรือซานโช สำหรับผมแล้ว ตั้งแต่ที่เขา (แฟร์นันด์ส) ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกมา ใช่ เขามีช่วงเวลาที่ดี เขาทำประตูอยู่เสมอ และมีแอสซิสต์ที่ยอดเยี่ยม แต่เขาดูเหมือนเป็นเพื่อนร่วมทีมที่แย่เอามากๆ เมื่อใดก็ตามที่เพื่อนร่วมทีมหรือตัวเขาเองเสียบอล เขาจะยกแขนขึ้นไปทางเพื่อนร่วมทีมและพวกที่อยู่บนม้านั่งสำรอง” อักบอนลาฮอร์กล่าว

“ถ้าเป็นผม ผมคิดว่าพวกเราคงไม่ชอบการกระทำของเขาแน่นอน มันจะทำให้พวกเรากดดัน ถ้าเกิดเป็นป็อกบาที่ทำบ้างล่ะ? เขาคงจะถูกแขวนบนโลกสื่อออนไลน์และทำการประณามเขาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เขาย้ายทีมไปแล้ว

คุณเคยเห็นเขาทำอะไรบ้างหรือเปล่า? ผมจำไม่ได้แล้วว่าครั้งสุดท้ายที่แฟร์นันดส์ ลงเล่นละโชว์ฟอร์มการเล่นออกมาได้ดี นั่นมันคือเกมไหนกัน ถึงแม้ว่าเขาจะจ่ายบอลมาให้คุณ เขาก็โทษคุณอยู่ดี นี่คือนักเตะประเภท บรูโน แฟร์นันดส์ เขาเป็นเพื่อนร่วมทีมที่แย่ที่สุดสำหรับผม”

ขณะเดียวกันมิดฟิล์ชาวโปรตุกีส ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Record ในประเทศโปรตุเกส ว่าคำพูดของชายคนนี้ไม่ได้มีผลต่อเขาอย่างแน่นอน หลังจากที่ผมเพิ่งจะได้รับคำชมจากอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง มาต้าในสัปดาห์นี้

“ผมขอพูดตามตรงเลยนะครับ ไม่มีอะไรที่ทำให้ผมต้องกังวลเลย เขาไม่เคยเล่นกับผมด้วยซ้ำ แถมเขาไม่มีทางรู้ว่าผมเป็นคนยังไง คุณรู้ไหมว่าอะไรทำให้ผมใจเย็นลง เมื่อสองวันก่อน มีชายที่ชื่อว่า ฆวน มาต้า ชายผู้ได้ทั้งแชมป์โลก แชมป์ยุโรป และผู้คว้าแชมป์มาทุกรายการในอังกฤษ เขาได้บอกกับผมว่า ผมเป็นคนที่ดีที่สุดที่เขาเคยพบในวงการฟุตบอลเลยนะ เขาขอให้ผมเป็นแบบนี้ต่อไป เป็นตัวของผมเอง

ถ้ามีใครบางคนบอกแบบนั้นว่า คุณก็รู้ว่าผมเป็นยังไง มันน่าเบื่อตรงที่ว่าผมต้องการแสดงความเรียกร้องอยู่เสมอ แต่ด้วยเหตุผลนี้ ผมต้องการเรียกร้องด้วยตัวของผมเอง และผมก็ต้องการจากเพื่อนร่วมทีมของผมด้วยเช่นกัน”

.

Facebook Comments