“รูนี่ย์” แนะ “เทน ฮาก” ดร็อป “โด้-แรชฟอร์ด” เกมแดงเดือด

เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ ไทม์ส ก่อนเกมแดงเดือด ซึ่งอดีตต้นสังกัดจะลงเตะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 3 เปิดบ้านต้อนรับ ลิเวอร์พูล ในคืนวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคมนี้

รูนีย์ ผู้จัดการทีมดีซี ยูไนเต็ด ในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ได้แสดงความคิดเห็นว่า หาก แมนยูฯ ต้องการเก็บชัยชนะนัดแรกในฤดูกาลนี้เหนือ ลิเวอร์พูล เพื่อหนีจากอันดับสุดท้ายบนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังจากแพ้รวดใน 2 เกมแรก เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ ควรพัก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด 2 กองหน้าเป็นตัวสำรอง ซึ่งอาจต้องเข็น อองโตนี มาร์กซิยาล ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมายืนเป็นกองหน้าตัวเป้าทันที

“หากผมเป็น เทน ฮาก สิ่งที่ผมกังวลก็คือการเติมพลังงานในสนาม และจากการที่ ยูไนเต็ด ยังไม่สามารถหาผู้เล่นใหม่ในตำแหน่งหมายเลข 9 เข้ามาได้ ทำให้พวกเขาต้องพึ่งพา โรนัลโด ในเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด แม้ว่าเขาจะไม่ได้ฝึกซ้อมกับทีมมากนักก็ตาม แต่ดูเหมือนว่ายังต้องการเวลาเรียกความฟิตอีก ในขณะที่ เทน ฮาก ต้องการพลังงานจากตัวเขา และนั่นอาจหมายถึงความจำเป็นในการดร็อป โรนัลโด

ถ้าคุณไม่วิ่ง ถ้าคุณไม่ทุ่มเท คุณอาจจะแพ้ทีมไหนก็ได้ ผมไม่เคยเห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดคุณสมบัติพื้นฐานเหล่านั้นมาก่อน การโดน เบรนท์ฟอร์ด ถล่มแบบนั้นมันยากที่ใครจะทนดูได้

เทน ฮาก กำลังค้นหาจิตวิญญาณที่หายไปในสัปดาห์นี้ และผมแน่ใจว่าเขาจะเรียกร้องอย่างมากเพื่อให้ได้ปฏิกิริยาตอบสนองจากผู้เล่นของเขา แต่สิ่งนี้เกิดขึ้นมานานแล้วกับทีมชุดนี้ พวกเขาไร้อารมณ์ ไม่มีบุคลิก ไร้หัวจิตหัวใจในทีม

สำหรับ มาร์คัส ผมคิดว่าเขาต้องพยายามอย่างมากในการค้นหาจิตวิญญาณให้กลับมา และค้นหาว่าเขาต้องการอะไร เพื่อประโยชน์ต่อตัวเขาเอง เนื่องจากการดูเขาลงเล่นในช่วงที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่น่ากังวลจริงๆ เขาดูเหมือนว่าอยากอยู่ที่ไหนก็ได้ ยกเว้นในสนามฟุตบอล”

.

Facebook Comments