“ไบญี่” ออกโรงซัด “แมนยู” ควรเลิกให้แข้งอังกฤษเป็นตัวจริง

เอริก ไบญี่ กองหลังทีมชาติ ไอวอรีโคสต์ ให้สัมภาษณ์ถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบจัดหนักผ่านทาง เดอะ ไทม์ส สื่อดังเมืองผู้ดี หลังย้ายมาอยู่กับ โอลิมปิก มาร์กเซย สโมสรชั้นนำของลีกเอิง ฝรั่งเศส ด้วยสัญญายืมตัว

กองหลังชาวไอวอรีโคสต์ ตกเป็นตัวสำรองของกองหลังชาวอังกฤษอย่าง แฮร์รี แม็คไกวร์ มาโดยตลอด จึงทำให้ตัดสินใจแจ้งกับปีศาจแดงว่าต้องการย้ายสโมสรในช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนจะได้ย้ายแบบสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลไปอยู่กับมาร์กเซย

“สโมสรควรหลีกเลี่ยงการลำเอียงให้กับผู้เล่นอังกฤษและให้โอกาสทุกคน รวมถึงส่งเสริมการแข่งขันในห้องแต่งตัว ไม่ใช่มองหาหรือเรียกใช้แค่บางคน ผมรู้สึกว่าผู้เล่นทีมชาติอังกฤษมีความสำคัญเสมอ สิ่งนั้นไม่ได้เกิดขึ้นที่ เชลซี หรือสโมสรใหญ่ทีมอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งหลายคนมองว่าการที่พวกเขาทำแบบนี้จะทำให้ทีมแย่ลง โชคดีที่ เอริค เทน ฮาก มีแนวทางที่แตกต่างออกไป และผมหวังว่าเขาจะสามารถเปลี่ยนวิธีปฏิบัตินั้นได้ิ

ผมได้พบกับ เอริค เทน ฮาก ในห้องแต่งตัวเมื่อช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว ตอนที่เขามาเซ็นสัญญา ผมกำลังเก็บข้าวของเพราะตั้งใจจะย้ายทีม แต่เขาบอกผมว่าเขาต้องการให้ผมอยู่ต่อ เพราะเขาจะให้เวลากับทุกคน ผมจึงตกลงว่าจะไปทัวร์อุ่นเครื่องปรีซีซั่นช่วงซัมเมอร์กับ ยูไนเต็ด และเขาก็รักษาคำพูดของเขาไว้ แต่ผมไม่อยากลงเล่นเป็นระยะๆ ผมต้องการลงสนามทุกสัปดาห์, รู้สึกว่าตัวเองมีความสำคัญกับทีม และอยากเรียกความมั่นใจของผมกลับคืนมา”

.

Facebook Comments