“เทน ฮาก” แจงเหตุ “ไบญี่” แฉผีแดงมีการเลือกปฏิบัติในทีม

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวก่อนเกมยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มอี ซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับ เรอัล โซเซียดัด อันดับ 9 ลา ลีกา สเปน คืนวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายนนี้

กุนซือผีแดง ตอบผู้สื่อข่าวที่ถามถึงประเด็นการเลือกปฏิบัติภายในทีม แมนยูฯ หลังจาก เอริก ไบญี่ กองหลังทีมชาติไอวอรีโคสต์ที่เพิ่งย้ายไป โอลิมปิก มาร์กเซย ด้วยสัญญายืมตัว ได้วางระเบิดให้สัมภาษณ์กับ เดอะ ไทม์ส ว่า

ทีมปิศาจแดง มักให้โอกาสผู้เล่นสัญชาติอังกฤษ เช่น แฮร์รี แม็กไกวร์ หรือ ลุค ชอว์ ได้ลงสนามมากกว่า ทั้งในยุค โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และ ราล์ฟ รังนิก 2 อดีตกุนซือ แม้ฟอร์มตกก็ยังไม่โดนดร็อป ขณะที่ตัวเขาแทบไม่ได้ลงสนามทั้งที่มั่นใจว่าฟอร์มดีกว่า จึงตัดสินใจย้ายทีม

โดยล่าสุด ฮาก ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า “ผมไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ ผมไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนั้น เพราะมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งผมยังไม่ได้เข้ามาทำหน้าที่ ดังนั้นผมจึงไม่รู้สถานการณ์”

จากนั้นผู้สื่อข่าวก็ถามต่ออีกว่าเรื่องสัญชาติจะไม่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกตัวผู้เล่นใช่หรือไม่ กุนซือแมนยูฯ คนปัจจุบันก็ตอบว่า “ไม่ใช่สำหรับผมแน่”.

.

Facebook Comments